Các dụng cụ trong tiệc buffet cần có trong nhà hàng

Tiệc buffet là một hình thức tự chọn thức ăn trong tiệc được để sẵn trên quầy kệ hoặc trong các nồi hâm chuyên nghiệp, khách hàng chọn đĩa có chứa bất cứ món nào mà họ muốn ăn khi họ đi bộ theo bàn ăn

. Ngày nay tiệc buffet không những được các khách sạn kết hợp phát triển đế phục vụ tiệc buffet sáng và tối nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khi khách đến lưu trú, ngoài ra tiệc buffet đang được các công ty, các sự kiện, họp báo  lựa chọn do sự tiện lợi của chúng.

 

Cách setup dụng cụ tiệc buffet quầy tiệc buffet trong khách sạn
Cách setup dụng cụ tiệc buffet quầy tiệc buffet trong khách sạn

 

Tiệc buffet tùy vào quy mô nếu là nhà hàng khách sạn thì thường là tiệc buffet lớn với hàng trăm món ăn mặn , ngọt đầy đủ. Còn với các trung tâm hội nghị, họp báo ra mắt sản phẩm, công ty… có thể tổ chức các buổi tiệc buffet nhẹ bằng bánh ngọt hay còn gọi là tiệc buffet tea break.

 

Với những tiệc buffet lớn thì thường cần có các dụng cụ cần thiết trong tiệc buffet không thể bỏ qua như sau mời quý khách cùng tìm hiểu nhé !

 

1. Nồi hâm nóng thức ăn buffet 

 Khi nói đến tiệc buffet thì vật dụng đầu tiên cần có là nồi hâm buffet đây là thiết bị giúp giữ cho thức ăn luôn nóng, ấm trong suốt bữa tiệc giúp thực khách luôn ăn được thức ăn nóng ngon miệng. Nồi hâm nóng thức ăn buffet có loại dùng cồn hoặc dùng điện có điều chỉnh nhiệt độ tùy thích và tiện dụng.

Mời quý khách tham khảo : Nồi Hâm Thức Ăn Buffet 

 

Nồi hâm nóng thức ăn trong tiệc buffet

Xét về kiểu dáng nồi hâm buffet thì được phân loại như sau :

1.1 Nồi hâm buffet hình chữ nhật

Nồi hâm buffet hình chữ nhật là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu do chúng có kích cỡ lớn dung tích có thể chứa là 9L. Và hồi hâm buffet chữ nhật rất tiện dụng bởi chúng có thể thay đổi khay đựng thức ăn bên trong từ nồi hâm buffet chữ nhật 1 ngăn thành nồi hâm buffet chữ nhật 2 ngăn hoặc nồi hâm buffet chữ nhật 3 ngăn tùy vào mục đích sử dụng của quý khách.

Hình thức sử dụng của nồi hâm này là : cồn, đai điện có điều chỉnh nhiệt độ hoặc có những kiểu dáng nồi có thể dùng cho cả bếp từ sang trọng.

 

1.2 Nồi hâm buffet hình vuông

Nồi hâm buffet hình vuông là lựa chọn cho những nhà hàng cao cấp với kiểu dáng hiện đại. Nồi hâm buffet hình vuông có sức chứa tầm 6L, sử dụng khay 2/3 và có thể thay thế khay bên trong từ nồi hâm buffet vuông 1 ngăn thành nồi 2 ngăn.

Tùy vào kiểu dáng nồi khác nhau mà quý khách có thể sử dụng cồn, điện hoặc bếp từ. Nồi hâm buffet vuông thường được sử dụng cho bếp từ rất nhiều bởi kiểu dáng nhỏ gọn.

 

1.4 Nồi hâm buffet hình tròn

Với kiểu dáng hình tròn nhỏ gọn tiết kiệm diện tích thì nồi hâm buffet hình tròn cũng được nhiều quý khách lựa chọn. Nồi có thể sử dụng khay để giữ nóng thức ăn dạng khô hoặc dùng nồi tròn nhỏ bên trong để giữ nóng các món nóng như cháo, soup, lẩu…..Nồi hâm buffet tròn tùy vào kiểu dáng mà quý khách sẽ sử dụng cồn, điện hoặc bếp từ .

 

1.4 Nồi hâm soup buffet

Ngoài việc hâm nóng các món ăn khô thì những món nước cũng được chú trọng và có nồi hâm soup riêng biệt. Những nồi này có kiểu dáng tròn, sử dụng điện, dung tích chứa từ 10 lít đến 13 lít.

 Mời quý khách tham khảo : Nồi Hâm Soup

Nồi hâm soup bằng điện trong tiệc buffet
Nồi hâm soup bằng điện trong tiệc buffet

 

2. Bình đựng nước hoa quả, đựng nước ép trái cây

 Bên cạnh những nồi hâm để giữ ấm thức ăn thì những bình inox làm lạnh nước ép hoa quả, nước ép trái cây, nước ngọt cũng được ưu tiên lựa chọn. Thức ăn nóng hấp dẫn luôn được đi kè với thức uống hấp dẫn giúp thực khách đỡ ngán và ăn ngon miệng hơn.

Bình đựng nước trái cây hoa quả có thiết kế đơn giản với thân bình chưa nước vằng nhựa cao cấp trong suốt an toàn thực phẩm giúp chúng ta nhìn thấy được màu sắc thức uống bên trong, chân và nắp bằng inox cao cấp chắc chắn, bên trong thân chứa nước có ống inox đựng đá giúp chúng ta làm lạnh nước trái cây mà không làm loãng nước uống.

 Tham khảo thêm : Bình Đựng Nước Trái Cây

Bình đựng nước trái cây buffet nhiều size lựa chọn
Bình đựng nước trái cây buffet nhiều size lựa chọn

 

3. Bình đựng ngũ cốc

 Ngoài những thức ăn mặn thì ngũ cốc cũng là loại thực phẩm đang được giới trẻ ngày nay ưa chuộng. Với những khách sạn có khách nước ngoài lưu trú thì  ngũ cốc là thức ăn không thể thiếu do đó bình đựng ngũ cốc là luôn được chú trọng ở những khách sạn này

Bình đựng ngũ cốc được thiết kế tương tự bình đựng nước trái cây với thân là nhựa trong suốt , chân và nắp bằng inox. Tuy nhiên thay vì vòi rót thì bình ngũ cốc sẽ thiết kế vòng xoay với nhiều lá kế bên trong để thực khách lấy ngũ cốc dễ dàng và nhanh chóng.

 Tham khảo thêm : Bình Đựng Ngũ Cốc

Bình Đựng Ngũ Cốc giá rẻ hiện nay
bình đựng ngũ cốc 1 ngăn, 2 ngăn, 3 ngăn,4 ngăn

4. Giá kệ trưng bày trang trí tiệc buffet

Tiệc buffet cuốn hút khách hàng không chỉ ở thức ăn ngon mà còn có cách trang trí đẹp, bắt mắt thực khách. Để kệ trang trí buffet tuyệt đẹp thì quý khách cần kết hợp thêm những tấm kính trang trí để thức ăn bằng sứ, thủy tinh hoặc có thể là những tấm đá tự nhiên hình chữ nhật, tròn, vuông tùy thích. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà quý khách có thể lực chọn những khiểu kệ trang trí buffet phù hợp như :

Tham khảo các mẫu trưng bày buffet tại → Kệ – Giá Trang Trí Buffet

kệ trưng bày buffet
kệ trưng bày buffet

 4.1 Kệ buffet inox 

Kệ Trung Bày Buffet Hình Lồng Chim SN#530036 inox
Kệ Trung Bày Buffet Hình Lồng Chim SN#530036

Đây là loại kệ trang trí buffet được sử dụng nhiều nhất hiện nay với kiểu dáng đa dạng, độ bền cao, sức chịu lực lớn, nhiều size lựa chọn nên quý khách hàng có nhiều kiểu thiết kế trưng bày độc lạ thu hút thực khách

4.2 Kệ buffet bằng gỗ

kệ gỗ cao cấp

Những nhà hàng buffet thiên về tiệc bánh mì tea break thì kệ này được ưu tiên, hoặc những nhà hàng theo phong cách thiên nhiên sẽ dùng những sản phẩm gỗ thân thiện môi trường, an toàn sức khỏe.

 4.3 Chậu trưng bày hải sản

Chậu trưng bày hải sản

Với những món ăn tươi sống như tôm, cua, bạch tuột…. để ăn luôn tươi thù quý khách cần trang bị những chậu lớn có thể chứa đá bên dưới và thực phẩm được để lên trên đá đảm bảo hải sản luôn tươi ngon, hấp dẫn.

 

Chân kệ trưng bày thức ăn buffet được sử dụng nhiều

5. Đèn hâm nóng thức ăn buffet

Bên canh những món xào, móm nước cần được hâm nóng bằng nồi hâm thì có những sản phẩm cần khô cần được hâm nóng như : chả gò, khoai tây chiên, bánh mì, thịt nướng…… Sử dụng điện gia dụng 220V với công suất 500W nên tiết kiệm điện

• Thiết kế vô cùng sang trọng với sự kết hợp giữa thân đèn bằng inox với chân đế vuông làm từ đá cao cấp.

• Đèn nhỏ gọn có thể để trực tiếp trên bàn tiệc vừa để giữ ấm thức ăn vừa là vật trang trí làm không gian nhà hàng tăng phần sang trọng

• Hâm nóng thức ăn trong khoảng thời gian ngắn, không tốn quá nhiều thời gian cho việc hâm đi hâm lại.

• Giữ được mùi vị của món ăn, tránh việc thức ăn được nấu chín nhiều lần…

 Tham khảo thêm : Đèn Hâm Thức Ăn

Đèn Hâm Nóng Thức Ăn Buffet

Đèn hâm nóng thức ăn buffet cao cấp

6. Bếp và bình hâm cà phê

 Cà phê là thức uống quen thuộc với người Việt Nam trong một bữa tiệc buffet thì lượng khách rất lớn do đó để khách hàng tự phục vụ thì nhà hàng khách sạn cần trang bị bộ bếp hâm cà phê gồm 2 bình chứa caphe và 1 bếp hâm hoặc có thể lựa chọn bình hâm cafe với dung tích lớn 13l. 

Từ những bình chứa cafe được giữ ấm sẵn này thực khách có thể tự phục vụ mình tiện lợi nhanh chóng và hiện đại.

 Thảm khảo thêm :

 

7. Máy nướng bánh mì

 Với những tiệc buffet lớn thì nhu cầu sử dụng bánh mì rất lớn. Bánh mì luôn nóng luôn giòn sẽ lôi cuốn thực khách. Tuy nhiên để bánh mì luôn nóng và phục vụ với lượng khách lớn chúng ta cần trang bị lò nướng bánh mì băng chuyền với cồng suất tầm 150-450 bánh/ 1 giờ. Máy nướng bánh mì là sản phẩm các nhà hàng khách sạn 3-5 sao luôn được ưa chuộng bởi chúng rất dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian phục vụ và hạn chế sự lãng phí do bánh mì nguội mà thực khách bỏ lại.

 Tham khảo thêm :

Máy nướng bánh mỳ

Maý nướng bánh mì băng chuyền nhanh chóng

8. Kẹp gắp thức ăn

Những chiếc kẹp gắp thức ăn tuy nhỏ nhắn nhưng rất quan trọng. Mỗi món ăn trên quầy buffet đều có những chiếc kẹp gắp buffet đẻ bên cạnh. Tùy vào món ăm mà chúng ta chó thể sử dụng những mẫu kẹp gắp khác nhau giúp thực khách dễ dàng sử dụng.

 Tham khảo : Kẹp Gắp Thức Ăn Inox

Kẹp gắp thức ăn được sử dụng nhiều trong tiệc buffet

Kẹp gắp thức ăn được sử dụng nhiều trong tiệc buffet

9. Đồ sứ , đồ thủy tinh trên bàn tiệc buffet

Một trong những sản phẩm không thể thiếu và thậm chí là cần rất nhiều trong tiệc buffet là chén, tô, dĩa ăn, ly thủy tinh.

Những vật dụng này được để sẵn ở ngăn dưới tủ trưng bày thức ăn buffet để khách hàng thuận tiên trong quá trình sử dụng thức ăn. Kèm theo chén, dĩa là ly thủy tinh cũng được chú trọng và có những góc để ly riêng thường là ở góc để nước uống.

 

10. Dao, muỗng, nĩa cho tiệc buffet

Cùng với chén, tô, dĩa, ly thủy tinh thì dao, muỗng, nĩa là vậy dụng không thể thiếu. Tùy vào món ăn mà quý khách có sự lựa chọn phù hợp cho mình như : dao ăn chính, muỗng ăn chính, nĩa ăn chính, dao ăn phụ, muỗng ăn phụ, nĩa ăn phụ, dao ăn bò, dao bơ, nĩa ăn cá, muỗng suop, muỗng cafe, nĩa trái cây….. ngoài ra cần trang bị thêm muỗng, nĩa, và phục vụ cho nhân viên phục vụ thực khách.

 Tham khảo : Dao Muỗng Nĩa Cao Cấp

Dao muỗng nĩa- dụng cụ tiệc buffet

11. Cây mneu để tên món ăn buffet

Tiệc buffet thường có rất nhiều món ăn khác nhau có khi đến cả trăm món trong 1 bữa tiệc do đó chúng ta cần trang bị cây menu để tên món ăn giúp khách hàng đẽ dàng lựa chọn thức ăn mình muốn nhanh chóng.

Cây menu để tên món anh có nhiều size cho quý khách lựa chọn như : 15cm, 20m, 30cm, 40cm…. được làm từ inox vàng hoặc inox trắng. Tuy nhiên hiện nay có nhiều nhà hàng để tên món ăn trên thẻ mica hoặc miếng gỗ… tùy vào không gian nhà hàng mà quý khách có những lựa chọn phù hợp.

 Tham khảo : Cây Kẹp Menu

Cây menu để bàn tiệc buffet để tên món ăn
Cây menu để bàn tiệc buffet để tên món ăn

 

12. Xe đẩy thu dọn thức ăn

Trong các bữa tiệc buffet lớn việc thu dọn thức ăn, chén đĩa của thực khách là công việc tốn rất nhiều công sức và thời gian của nhân viên. Do đó để công việc này nhanh chóng và hiệu quả ta cần đầu tư xe đẩy thu dọn thức ăn chuyên dụng. Xe này có nhiều ngăn, nhiều khay để nhân viên phục vụ có thể phân loại chén, dĩa, tách, ly thủy tinh, dao , muỗng, nĩa ngay từ đầu dễ dàng vệ sinh chùi rửa.

 Các mẫu tham khảo : Xe Đẩy Phục Vụ Xe Thu Dọn Thức Ăn

Xe Đẩy Phục Vụ SN#520083
Xe Đẩy Phục Vụ SN#520083

Xe đẩy thu dọn chén bát sau tiệc

Xe đẩy thu dọn chén bát sau tiệc
Xe đẩy thu dọn chén bát sau tiệc

Trên đây là một số loại Dụng Cụ Tiệc Buffet cơ bản cần phải có trong quầy buffet của nhà hàng khách sạn hiện nay. Để được tư vấn cũng như có thêm các thông tin về chương trình khuyến mãi, chiết khấu anh chị vui lòng liên hệ tới theo thông tin sau:

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp trang thiết bị dụng cụ buffetSao Nam chúng tôi hân hạnh cung cấp tới quý khách hàng một số sản phẩm khay trưng bày thức ăn phục vụ buffet cao cấp, uy tín, đảm bảo chất lượng hàng đầu.

Dòng sản phẩm này sẽ mang lại cho quý khách hàng hiệu quả trưng bày cao nhất với chất lượng tốt nhất, tiết kiệm chi phí kinh tế và thời gian, công sức lao động cho mọi đối tượng.

Nếu quý khách hàng cần tư vấn và mua hàng liên hệ trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Showroom có đầy đủ các loại khay trưng bày thức ăn chất lượng chính hãng để quý khách lựa chọn.

 Fanpage: Thiết Bị Dụng Cụ Nhà Hàng Khách Sạn

Youtube: Thiết Bị Sao Nam

Hoặc quý khách có thể liên hệ qua bộ phận kinh doanh: 0937.212.202 – 0909.453.344 – 0938.158.689 – 0903.168.589 – 0964.411.898 – 0383.410.963.

Nhân viên kinh doanh sẽ gởi báo giá, hình ảnh cụ thể đến quý khách xem và lựa chọn, báo giá. Hàng có sẵn tại showroom. Miễn phí vận chuyển đến quý khách hàng tại TP HCM.