Các loại dụng cụ tiệc buffet giá rẻ thịnh hành nhất hiện nay

Các loại dụng cụ tiệc buffet giá rẻ thịnh hành nhất hiện nay

Dụng cụ tiệc buffet không còn quá xa lạ đối với chung ta nữa. Các dụng cụ càng trở nên phổ biến và đang được nhiều người ở Việt Nam sử dụng rất nhiều và lựa chọn trong những bữa tiệc quan trọng. Vì thế, các nhà hàng buffet càng mở rất nhiều. Để hiểu thêm về Dụng cụ tiệc buffet , thì bạn có thể xem thông tin ở bên dưới do Sao Nam trình bày

Trong bất kì một loại hình dịch vụ nào đều sẽ có những trang thiết bị đi kèm phù hợp. Tiệc Buffet cũng không ngoại lệ để set up một bữa tiệc Buffet chuyên nghiệp. Cần phải có các dụng cụ tiệc Buffet khách sạn, nhà hàng cần thiết như sau:

Dụng cụ tiệc buffet phục vụ thức ăn

Dụng cụ tiệc buffet
Dụng cụ tiệc buffet

Điểm qua các dụng cụ tiệc buffet phục vụ đồ ăn trong suốt buổi tiệc
    • Nồi hâm buffet: Giúp giữ nóng thức ăn trong suốt bữa tiệc. Bao gồm nồi buffet tròn, nồi buffet chữ nhật, nồi buffet nắp PC. Đặc biệt, nồi buffet có nắp PC sẽ giúp thực khách quan sát được thức ăn đựng trong nồi.
    • Nồi hâm soup: Được thiết kế đặc biệt, tiết kiệm thời gian và năng lượng. Điều này giúp khả năng giữ nhiệt lâu hơn.
    • Đèn hâm nóng thức ăn buffet: Sử dụng tia hồng ngoại để bức xạ năng lượng giúp thức ăn luôn nóng. Ngoài chức năng giữ nóng thức ăn, bạn có thể dùng thiết bị này để trang trí cho bữa tiệc thêm sinh động.
    • Khay hâm thức ăn buffet: Giúp giữ thức ăn ở nhiệt độ thích hợp, đảm bảo thức ăn luôn thơm ngon. Khay trưng bày thực phẩm có thể là khay nóng hoặc khay lạnh thực phẩm.
    • Kẹp gắp thức ăn: Hỗ trợ lấy thức ăn, kẹp được làm bằng inox nên đảm bảo vệ sinh. Kẹp gắp cũng vô cùng đa dạng về mẫu mã như kẹp inox tròn, kẹp inox bán nguyệt.
    • Bộ dao muỗng nĩa inox: Thuận tiện cho việc lấy thức ăn, cắt thức ăn.

Dụng cụ tiệc buffet phục vụ đồ uống

Dụng cụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn
Dụng cụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn
    • Bình đựng nước trái cây: Với kiểu dáng sang trọng, thiết kế từng bộ phận riêng biệt, dễ dàng tách rời, thuận tiện trong việc lấy nước và vệ sinh sau khi sử dụng. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại ngăn: 1 ngăn, 2 ngăn, 3 ngăn và dung tích phù hợp với quy mô bữa tiệc: 3 lít, 7 lít, 8 lít, 12 lít.
    • Bình đựng ngũ cốc: Dùng để đựng các loại hạt ngũ cốc, cà phê trong tiệc buffet. Ngoài ra, thiết bị tiệc buffet này còn được sử dụng trong các trường mầm non, mẫu giáo để phục vụ ngũ cốc ăn sáng cho trẻ.
    • Bếp hâm trà cà phê: Giúp hâm nóng cà phê và trà nhanh chóng. Ngoài việc phục vụ trong các bữa tiệc buffet, máy hâm cà phê còn được sử dụng trong các buổi tiệc trà, hội nghị hay trong văn phòng.
    • Ấm pha cà phê: Thiết bị chuyên dụng giúp giữ nhiệt cà phê tốt hơn các thiết bị thông thường bằng mica và tăng thêm phần sang trọng, đẳng cấp cho bữa tiệc.

Các Dụng cụ phục vụ tiệc buffet khác

Một bữa tiệc buffet sang trọng và sinh động không thể thiếu phần trang trí. Một số dụng cụ tiệc buffet là:

Dụng cụ Tiệc buffet bánh ngọt
Dụng cụ Tiệc buffet bánh ngọt

Dụng cụ tiệc buffet dùng để trang trí tiệc buffet thêm phân sinh động và chuyên nghiệp

Đặc điểm của tiệc buffet

Trong tiệc buffet, đồ ăn rất phong phú, các món ăn sẽ được trình bày và thực khách có thể lựa chọn theo khẩu vị và sở thích của mình. Buffet được tính theo gói, không phân biệt ăn ít hay ăn nhiều. Các món ăn trong tiệc buffet được phục vụ trong các khay lớn và xoong, chảo được đặt trên bếp cồn.

Trong tiệc buffet, món ăn được chia thành 3 món chính:

    • Món khai vị: Bao gồm salad, súp, thịt nguội hoặc nộm.
    • Món chính: Được chế biến theo phong cách Âu hoặc Á, có thể là mực chiên, tôm nướng, bò hầm, cánh gà nướng.
    • Tráng miệng: Bánh ngọt, trái cây tươi, chè, thạch.
    • Đồ uống: Bao gồm bia, rượu hoặc các loại nước hoa quả, nước khoáng, trà.

Tiêu chuẩn thiết kế quầy buffet – dụng cụ tiệc buffet chuẩn – đẹp 

Thay vì chỉ cần ăn ngon và ăn no, rất nhiều vị khách hiện nay còn thích tìm đến những nơi phục vụ buffet có không gian đẹp, thoáng, được thiết kế sang trọng, thoải mái ngồi ăn, nói chuyện và di chuyển…

Do đó, các khách sạn – nhà hàng cần chú trọng đầu tư thiết kế quầy buffet chuẩn – đẹp thỏa mãn các tiêu chuẩn cơ bản sau đây:

  • Nên đặt tại trung tâm nhà hàng – được thiết kế phù hợp với không gian chung và vị trí đặt quầy
  • Có không gian thoáng, rộng, đủ để khách di chuyển thoải mái và dễ dàng giữa hàng trăm thực khách tham dự khác.
  • Khoảng cách giữa các quầy buffet cũng phải đủ rộng và thuận tiện cho khách qua lại chọn món mà không va vào nhau hay khó khăn khi luồn lách qua các kẽ hở giữa quầy này với quầy kia.
  • Ưu tiên những quầy có bánh xe thay vì đặt/ để cố định để dễ di chuyển khi cần
  • Ưu tiên quầy được làm từ những vật liệu sang và sáng như inox, đồng… để tạo cảm giác sạch sẽ, bắt mắt hơn với thực khách, đồng thời dễ vệ sinh
  • Nên đặt gần với bàn ngồi của khách để họ không tốn quá nhiều thời gian di chuyển đến quầy buffet chọn món và quay về theo hướng ngược lại. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đặt tại nơi thuận tiện cho nhân viên bếp more đồ ăn thêm và vệ sinh khi cần.
  • Độ cao của quầy cũng cần đạt mức hợp lý, không quá cao khiến khách khó với tới hoặc khó quan sát món để chọn món – cũng không quá thấp khiến khách phải khom lưng
  • Phần nồi chứa các món xào nấu cần giữ ấm – nóng như cơm chiên, mỳ xào… nhất định phải có nắp đậy để đảm bảo chất lượng món ăn, đồng thời đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh
  • Phân loại từng khu vực món ăn cụ thể như quầy cho món khai vị – món chính – món tráng miệng – và nước uống. Tuyệt đối không để hỗn tạp nhiều món ăn khác loại có thể khiến khách nhầm lẫn trong việc chọn đúng thứ tự để dùng bữa
  • Có nơi bố trí các biển thông báo, hướng dẫn như tên món ăn, loại món ăn… để khách thuận tiện và dễ dàng đưa ra sự lựa chọn…

Cùng Sao Nam khám phá những quy tắc bàn tiệc không phải ai cũng biết

Tại sao cần phải biết quy tắc trên bàn tiệc

Việc hiểu được những quy tắc trên bàn ăn không chỉ khiến bạn thể hiện được sự hiểu biết, nét văn minh hiện đại của mình mà còn tạo được không khí thoải mái, phép lịch sự tối thiểu với người đối diện. Nói chuyện cần lịch sự hòa nhã, sử dụng ngôn từ phù hợp với văn hóa của từng vùng miền, không nên miệt thị hay khinh thường họ, cần có sự tôn trọng của 2 bên như vậy sẽ đem lại một bữa ăn ngon miệng với cảm giác thoải mái nhất.

Những quy tắc bàn tiệc không phải ai cũng biết

Chờ đầy đủ mọi người mới bắt đầu ăn

Quy tắc trước tiên trên bàn ăn mà bạn nên tuân thủ là đợi cho tất cả mọi người vào bàn hết, ngồi kín các chỗ trống, người phục vụ đặt xong các thức ăn, đồ uống khai tiệc lên bàn thì bạn mới bắt đầu ăn.

– Không ăn khi chỉ có vài người trong bàn, người phục vụ còn chưa hoặc đang phục vụ thực phẩm, đồ uống. Bởi hành động này khiến rất nhiều người cảm thấy họ đang ăn thức ăn thừa của quý khách hàng hay bạn không thể chờ đợi, không tôn trọng những người khác.

Những quy tắc bàn tiệc

Hãy chú ý đến cử chỉ của các bạn.

Mọi người sẽ cảm thấy khó chịu nếu như các bạn cứ chúi đầu nhìn vào đĩa thức ăn của mình, vai gập xuống và khuỷu tay khuỳnh ra hai bên. Điều này không chỉ khiến cho người ngồi đối diện có cảm giác không thoải mái, mà còn làm họ chỉ muốn lưu tâm đến đĩa thức ăn của họ.

Không gõ, đũa, dao, nĩa trên bàn tiệc

– Gõ dao, nĩa, đũa trên bàn ăn sẽ tạo ra những âm thanh làm ảnh hưởng người khác, quý khách nên tránh.
– Đũa không đặt chéo nhau hay đối đầu vì theo quan niệm của người Nhật hành động này biểu thị cho điểm rủi, sự xui xẻo.
– Đũa cũng không đặt ngang trên miệng chén, hành động này cũng thiếu lịch sự.

Sử dụng dao nĩa đúng thứ tự

Mỗi đồ ăn sẽ cần dùng đúng loại dao, muỗng, nĩa phù hợp với thức ăn đó và người phục vụ cũng sẽ sắp đặt vị trí các dao nĩa đúng với thứ tự thức ăn phục vụ cho quý khách từ khai vị đến món tráng miệng.

– Do đó, quý khách chỉ cần ghi nhớ dùng bộ dao nĩa đúng thứ tự từ ngoài vào trong, từ bộ ở vị trí xa đĩa ăn trước rồi đến bộ dao nĩa gần đĩa ăn sau là chuẩn.

Đừng nói chuyện khi miệng còn thức ăn

– Điều này không chỉ làm người khác cảm thấy khó chịu mà quý khách còn có thể bị nghẹn vì vừa ăn vừa nói.
– Nếu cần lấy một cái gì đó trên bàn, đừng cố vươn tay hay nhoài người ra lấy mà hãy nhờ những người gần chỗ đó lấy giúp bạn..

Những quy tắc bàn tiệc không gõ dao,muỗng, nĩa

Hiểu rõ về ý nghĩa đặt dao, nĩa sao cho phù hợp

Dao nĩa đặt trên bàn ăn luôn có thông điệp riêng, thông điệp này giúp cho người phục vụ và mọi người hiểu được bạn đang ăn đến giai đoạn nào, cảm nhận của các bạn về món ăn thế nào mà các bạn chẳng cần phải nói ra.

Không truyền hay gắp thực phẩm cho người khác bằng dụng cụ ăn các bạn đang sử dụng

Với dao, nĩa, đũa, các bạn đang dùng để ăn, không nên dùng nó để truyền thức ăn cho người khác vì hành động này rất bất lịch sự và không vệ sinh vì các bệnh truyền nhiễm có thể truyền từ người này qua người khác theo con đường này.

Trò chuyện giao lưu trong bữa ăn

Hạn chế những chủ đề gây tranh cãi hoặc nhạy cảm như tôn giáo, chính trị. Thay vào đó, hãy lựa chọn những đề tài thoải mái như sở thích, nghề nghiệp, du lịch và các mối lưu tâm khác. Khi đi ăn theo nhóm đông, hãy nói chuyện đều nhau với 2 người ngồi bên cạnh. Tuy nhiên, giữ giọng nói tại mức vừa và nhỏ để không ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện của những người khác.

Đừng chăm chăm nhìn vào điện thoại trong lúc đang ăn.

Nếu quý khách hàng thực sự phải dùng Phone, hãy rời khỏi bàn ăn và trở lại khi các bạn có thể tập trung lưu tâm và trò chuyện với mọi người.

Những quy tắc bàn tiệc khi sư dụng dao, nĩa phù hợp

Sau khi ăn xong

Khi hoàn thành bữa ăn, quý khách hãy đặt chéo các dụng cụ lên đĩa cạnh nhau và để ngửa dĩa theo phong cách Mỹ. Còn nếu theo kiểu Âu, quý khách chỉ cần úp dĩa xuống là được. Một điều quan trọng phải lưu ý là đừng đẩy đĩa ra xa hoặc chồng những chiếc đĩa đã ăn hết lên nhau. Hãy để nguyên chúng và yêu cầu phục vụ bàn thu dọn dẹp.

Nhân viên phục vụ luôn mang món ăn đến từ bên trái và thu dọn đi từ bên phải. Do đó, quý khách có thể nhẹ nhàng tránh sang trọng một chút để giúp người phục vụ dễ dàng thao tác hơn.

Phép lịch sự trên bàn ăn của người Việt Nam

  • Đừng nói chuyện khi còn đang nhai thực phẩm
  • Hạn chế phát ra tiếng động khi ăn
  • Từ tốn khi ăn
  • Nhờ ai đó lấy giúp thức ăn
  • Học cách gắp thực phẩm
  • Đừng chăm chăm nhìn vào điện thoại khi ăn
  • Đừng ngắt lời người khác khi họ đang nói
  • Hãy trân trọng thức ăn
  • Nếu rời khỏi bàn hãy xin phép
  • Đừng nói những câu chuyện không liên quan
  • Tránh rung đùi, đá chân dưới gầm bàn

Phép lịch sự trên bàn ăn của người Việt Nam

Những quy tắc trên bàn ăn của người châu Âu

  • Chỗ ngồi
  • Tư thế ngồi
  • Khăn ăn
  • Dao, nĩa
  • Ly và rượu
  • Cách ăn
  • Nói chuyện
  • Những điều không nên

Những quy tắc trên bàn ăn của người châu Âu

 

Hy vọng thông qua bài viết này Sao Nam chia sẻ cho các bạn hiểu rõ hơn những quy tắc bàn tiệc không phải ai cũng biết. Việc hiểu được những quy tắc trên bàn ăn không chỉ khiến quý khách thể hiện được sự hiểu biết, nét văn minh hiện đại của mình mà còn tạo được không khí thoải mái, phép lịch sự tối thiểu với người đối diện. Qua đó quý khách hàng sẽ có kiến thức về cách ứng xử cũng như thái độ khi đi tham dự tiệc.

Nếu quý khách hàng cần tư vấn và mua hàng liên hệ trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Showroom có đầy đủ các loại khay trưng bày thức ăn chất lượng chính hãng để quý khách lựa chọn.

 Fanpage: Thiết Bị Dụng Cụ Nhà Hàng Khách Sạn

Youtube: Thiết Bị Sao Nam

Hoặc quý khách có thể liên hệ qua bộ phận kinh doanh: 0937.212.202 – 0909.453.344 – 0938.158.689 – 0903.168.589 – 0964.411.898 – 0383.410.963.

Nhân viên kinh doanh sẽ gởi báo giá, hình ảnh cụ thể đến quý khách xem và lựa chọn, báo giá. Hàng có sẵn tại showroom. Miễn phí vận chuyển đến quý khách hàng tại TP HCM.