Khám phá về nhà hàng tiệc buffet phổ biến hiện nay

Khám phá về nhà hàng tiệc buffet phổ biến hiện nay

Bạn nên bán giá vé cho thực khách ở một nhà hàng buffet giá 500k /vé có 60 khách hay bán 200k/vé mà có 150 khách mua ( hay nói cách khách là bạn chọn phục vụ nhóm khách hàng nào, hạn chế số người tiếp cận hay tiếp cận đại trà theo số đông). Hai phương án đều đem lại doanh thu 30 triệu như nhau nhưng khi phân tích ta sẽ thấy khác nhau về mặt bản chất. Hãy đi sâu để trả lời câu hỏi sau bạn có sẵn sàng hạ giá sản phẩm để tiếp cận với số đông khách hàng khi có ý kiến cho rằng giá sản phẩm của bạn cao ?

Tiệc buffet
Tiệc buffet



Khái niệm đắt rẻ là khái niệm cảm tính và mang cảm xúc nhất thời theo số đông vì trong kinh tế đây là sự lựa chọn của hành vi và khoa học của sự lựa chọn chứ không phải là khoa học tự nhiên mà bạn biết ở đâu có lựa chọn thì ở đó có nghệ thuật. Khái niệm đắt, rẻ, cao, thấp, ngon, dở, xấu, đẹp, ghét, …là không có trong sách kinh tế và trong business chỉ duy nhất có khái niệm “phù hợp” giá đúng là giá mà người bán và người mua chấp nhận. Hay nói cách khác là ở mức giá đó cung và cầu gặp được nhau.

Quay trở lại bài toán trên, giả sử nhà hàng buffet của bạn có chất lượng phục vụ tốt, món ăn độc đáo, có dấu ấn riêng trong phong cách thiết kế nhưng chỉ phục vụ tối đa được 60 khách, bình thường bạn bán giá là 350k một vé nhưng đến dịp lễ tết, hay cuối tuần số lượng khách có nhu cầu tăng lên đến 150 người thậm chí nhiều hơn gọi đến đặt bàn. Bạn tăng giá lên 500k/vé như vậy lựa chọn của bạn đúng hay sai ?

Một quan điểm rất đáng quan tâm đó là bạn dùng giá để phân loại khách hàng. Nhà hàng của bạn chỉ phục vụ 60 khách mà có tới 150 khách đặt bàn hãy để đặt giá cao để phân loại khách hàng từ xa và sớm vì những người sẵn sàng bỏ ra giá cao hơn người khác thì họ xứng đáng để được lựa chọn phục vụ. Đây là một điều hết sức bình thường và hợp lý.


Vì vậy cũng sẽ không có gì khó hiểu nếu bạn cần phải giảm giá vào những dịp khi lượng khách vắng như trong thời kỳ đại dịch hay khi thị trường vừa mới hồi phục. Việc phục vụ một lượng khách nhỏ có phẩm chất cao hay phục vụ số đông khách phổ thông mà doanh thu như nhau thì việc công sức bỏ ra setup, nhân lực, thu dọn, chuẩn bị cho lượng khách đông phổ thông là tốn nguồn lực hơn nhiều.

Hình dung việc bán đồ cao cấp hay đồ bình dân tập khách hàng mục tiêu là do chiến lược kinh doanh của từng công ty. Tuy nhiên trong thời buổi đại dịch hay khủng hoảng thì việc phục vụ khách cao cấp luôn đem lại nguồn thu tốt và tăng trưởng có thể dự báo được vì họ có tiền và sẵn sàng chi trả cho dịch vụ xứng đáng.

Một sản phẩm hay dịch vụ ngày hôm nay đối với khách hàng này họ chưa đủ tiền để chi trả họ coi là mắc nhưng chỉ ngày mai khi họ có đủ tiền họ nói là hợp lý. Vậy thì làm sao ta có thể cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ mang lại nhiều giá trị hơn số tiền mà khách hàng bỏ ra thì đấy sẽ là yếu tố giúp định vị sản phẩm dịch vụ của bạn trong tâm trí khách hàng.

Có câu nói như thế này ” khách hàng không trung thành với bạn khách hàng chỉ trung thành với trải nghiệm mà chúng ta mang lại” vì thị trường thay đổi, đối thủ thay đổi buộc sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp cũng phải thay đổi theo. Hôm nay, sản phẩm hay dịch vụ này là sản phẩm chính của bạn nhưng vòng đời sản phẩm sẽ không thể nào là mãi mãi do vậy điều chỉnh, nâng cấp hay tìm ra xu hướng mới là điều cần thiết phải làm.

Bên cạnh một số mẫu nồi hâm nóng còn có mẫu nồi lạnh dùng để bánh, để đồ tráng miệng, đồ nguội cũng là sản phẩm song hành không thể thiếu trong setup một tiệc buffet. Nó vừa mang lại hiệu quả cao về công năng sử dụng lại vừa mang lại hiệu ứng decor trang trí. Có những tiệc tea break hay finger là dạng tiệc buffet thu gọn thì những sản phẩm này lại phát huy được nhiều lợi thế hơn là những sản phẩm như nồi buffet nắp kính thủy lực.

Hiện nay, trong setup tiệc buffet thì phần đồ trang trí bằng chất liệu gỗ, kính, inox ngày càng đóng vai trò quan trọng và có vị trí đúng mức trong tổng thể một buổi tiệc buffet. Thế mạnh của những món đồ handycarft, decor này mang lại là làm cho buổi tiệc vừa ngon miệng, vừa ngon mắt vừa giúp nâng cao trải nghiệm của thực khách.

Theo xu hướng setup tiệc buffet ngày nay thì việc chú trọng nhiều vào bảo vệ môi trường hay sử dụng các sản phẩm thân thiện, có thể tái chế sau khi sử dụng được chú ý ngày càng đúng mực. Các sản phẩm gỗ công nghiệp, gỗ đã được xử lý, thủy tinh và các sản phẩm mây tre đan được kết hợp đưa vào vừa đáp ứng tiêu chí thân thiện mội trường mà vừa kết hợp khéo léo, nhẹ nhàng cùng sản phẩm inox.


Xu hướng kết hợp sản phẩm với đá núi lửa slate đã có từ lâu nhưng cho đến tận hiện giờ thì khẳng định sẽ vẫn là một xu hướng tồn tại bền vững do ưu điểm là kết hợp từ những chất liệu tự nhiên, để bày những thực phẩm nguội hay đồ fresh mang tới hiệu ứng hoàn hảo. Chất liệu gỗ tự nhiên sử dụng phổ biến trong nhóm các sản phẩm decor, đồ dùng buffet hay thiết bị buffet hay không ?


Câu trả lời là còn tùy thuộc vào việc sản xuất ra sản phẩm ở đâu. Hiện nay do xu hướng bảo vệ môi trường nên việc nhập khẩu các sản phẩm, thành phẩm từ gỗ tự nhiên hạn chế so với trước đây nhưng không thể phủ nhận rằng sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên được ưa chuộng hơn nên giải pháp là sản xuất các sản phẩm này tại Việt Nam dưới dạng thủ công mỹ nghệ là sự lựa chọn tối ưu.


Với vị thế là nước sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ lớn trên thế giới thì các sản phẩm handy craft của Việt Nam có phẩm chất rất cao tuy nhiên việc làm quen với các sản phẩm Made in VietNam cần có thời gian.


Một hình thức tương tự tiệc buffet mới xuất hiện gần đây xuất phát từ Châu Âu là Anh Quốc đó là tiệc buffet Trà hay Tea Break đây là hình thức tiệc buffet nhưng không có món nóng hay mặn mà chủ yếu là dạng trà, bánh ngọt đa dạng, hình thức này đang được giới trẻ quan tâm và trở thành xu hướng trong thời gian vừa qua.


bàn tiệc buffet có đường kính lớn dành cho phòng vip

bàn tiệc bufet lớn kèm theo mặt kính xoay lớn


Có những trường hợp mà đi ăn buffet cả đoàn mà muốn phục vụ trong không gian riêng biệt thì sẽ rất khác so với ăn buffet thông thường, vì ăn buffet cần trong không gian chung mở và lớn, đặt gần quầy đồ ăn sao cho dễ dàng thuận tiện. Tuy nhiên, vẫn có thể setup bằng buffet nhưng phục vụ tại bàn và có người phục vụ riêng, Bàn ghế dành cho phòng vậy thường lớn từ 15- 30 pax và có đường kính lên đến 2,5-3m phải là những nhà hàng có tiêu chuẩn cao mới phục vụ được.

phòng tiệc buffet cỡ lớn, phòng tiệc buffet setup riêng cho khách đoàn vip


Xu hướng đi ăn buffet theo đoàn là có thật và là nhu cầu cần được đáp ứng do vậy khách sạn hay nhà hàng nào mà giải quyết được yêu cầu trên sẽ có nhiều ưu thế trong việc định vị khách hàng và dịch vụ của mình cao hơn so với những nhà hàng khác và đây là điều xứng đáng để đầu tư trong giai đoạn hồi phục như hiện nay.

Một điều lưu ý là khi phục vụ khách hàng buffet theo đoàn lớn ở trong phòng vip thì khách sẽ không tự phục vụ như tiệc buffet bên ngoài không gian chung mà là hình thức buffet tại bàn vẫn cần có người phục vụ, đây là hình thức buffet cao nhất theo đánh giá của Sao Nam về độ tiện nghi, nguồn lực setup và vận hành.

Điểm qua các dụng cụ tiệc buffet phục vụ trong suốt buổi tiệc

  • Nồi hâm buffet: Giúp giữ nóng thức ăn trong suốt bữa tiệc. Bao gồm nồi buffet tròn, nồi buffet chữ nhật, nồi buffet nắp PC. Đặc biệt, nồi buffet có nắp PC sẽ giúp thực khách quan sát được thức ăn đựng trong nồi.
  • Nồi hâm soup: Được thiết kế đặc biệt, tiết kiệm thời gian và năng lượng. Điều này giúp khả năng giữ nhiệt lâu hơn.
  • Đèn hâm nóng thức ăn buffet: Sử dụng tia hồng ngoại để bức xạ năng lượng giúp thức ăn luôn nóng. Ngoài chức năng giữ nóng thức ăn, bạn có thể dùng thiết bị này để trang trí cho bữa tiệc thêm sinh động.
  • Khay hâm thức ăn buffet: Giúp giữ thức ăn ở nhiệt độ thích hợp, đảm bảo thức ăn luôn thơm ngon. Khay trưng bày thực phẩm có thể là khay nóng hoặc khay lạnh thực phẩm.
  • Kẹp gắp thức ăn: Hỗ trợ lấy thức ăn, kẹp được làm bằng inox nên đảm bảo vệ sinh. Kẹp gắp cũng vô cùng đa dạng về mẫu mã như kẹp inox tròn, kẹp inox bán nguyệt.
  • Bộ dao muỗng nĩa inox: Thuận tiện cho việc lấy thức ăn, cắt thức ăn.

Dụng cụ tiệc buffet phục vụ đồ uống

Dụng cụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn
Dụng cụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn
  • Bình đựng nước trái cây: Với kiểu dáng sang trọng, thiết kế từng bộ phận riêng biệt, dễ dàng tách rời, thuận tiện trong việc lấy nước và vệ sinh sau khi sử dụng. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại ngăn: 1 ngăn, 2 ngăn, 3 ngăn và dung tích phù hợp với quy mô bữa tiệc: 3 lít, 7 lít, 8 lít, 12 lít.
  • Bình đựng ngũ cốc: Dùng để đựng các loại hạt ngũ cốc, cà phê trong tiệc buffet. Ngoài ra, thiết bị tiệc buffet này còn được sử dụng trong các trường mầm non, mẫu giáo để phục vụ ngũ cốc ăn sáng cho trẻ.
  • Bếp hâm trà cà phê: Giúp hâm nóng cà phê và trà nhanh chóng. Ngoài việc phục vụ trong các bữa tiệc buffet, máy hâm cà phê còn được sử dụng trong các buổi tiệc trà, hội nghị hay trong văn phòng.
  • Ấm pha cà phê: Thiết bị chuyên dụng giúp giữ nhiệt cà phê tốt hơn các thiết bị thông thường bằng mica và tăng thêm phần sang trọng, đẳng cấp cho bữa tiệc.

Các Dụng cụ phục vụ tiệc buffet khác

Một bữa tiệc buffet sang trọng và sinh động không thể thiếu phần trang trí. Một số dụng cụ tiệc buffet là:

Dụng cụ Tiệc buffet bánh ngọt
Dụng cụ Tiệc buffet bánh ngọt

Dụng cụ tiệc buffet dùng để trang trí tiệc buffet thêm phân sinh động và chuyên nghiệp

Sao Nam là địa chỉ phân phối loại thiết bị buffet gái cực rẻ tại khoanh vùng thành phố Hồ Chí Minh  trên Việt Namhàng hóa đạt chất lượng không quá tồiđược bảo hành không thiếu thốncung cấp hàng nhanh gọn tận nơi.

Nếu quý khách hàng cần tư vấn và giải thích & đặt đơn hàng liên lạc thẳng trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minhcửa hàng có vừa đủ loại khay trưng bày thức ăn về chất lượng thiết yếu hãng để quý khách tìm kiếm.

Fanpage: dụng cụ loại thiết bị nhà hàng quán ăn khách sạn

Youtube: thiết bị Sao Nam