Cách làm gà kho rau củ, cả nhà ai cũng thích mê

Bạn đang tìm một món đầy đủ dưỡng chất đặc biệt là rau củ? Đừng lo, bài viết sau sẽ mách bạn cách làm gà kho rau củ cả nhà ai cũng thích mê.

chế biến và được biến tấu với rất nhiều hình thức khác nhau. Chẳng hạn như gà hấp cải thìa, lẩu gà hầm sả, phở gà trộn,… Nhưng đã bao giờ bạn thử với món gà kho rau củ hay chưa? Ngon mà đầy dinh dưỡng nữa đấy! Đi chợ và vào bếp ngay nhé!

Thời gian chế biến: 30-40 phút

Dành cho: 2 người ăn

Nguyên liệu làm món gà kho củ cải

  • 400 thịt má đùi gà
  • 100g củ sen
  • 100g măng luộc
  • 100g cà rốt
  • 8 tai nấm đông cô (khoảng 60g)
  • ½ củ hành tây, 1 trái dừa tươi, ớt hiểm, hành lá, sả cây, hành, tỏi băm
  • Gia vị: muối, đường, tiêu, ớt bột, hạt nêm, nước tương, dầu mè, màu điều

Cách làm món gà kho củ cải

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà mua về bạn rửa sạch với nước sau đó cắt miếng vừa ăn khoảng 3-4cm. Bạn ướp gà với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh đường, 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tỏi băm và 3 muỗng canh nước tương.

 Sơ chế nguyên liệu

Măng luộc bạn cắt khúc khoảng 5-7cm. Nấm đông cô ngâm cho nở và bỏ chân. Sau đó bạn luộc lại nấm với một ít hạt nêm và cắt đôi. Củ sen bạn bỏ vỏ sau đó cắt lát dày 5mm. Hành lá cắt khúc dài 3cm.

 Sơ chế nguyên liệu

Sả bạn dùng khoảng 4 cây, đập dập và cắt thành từng khúc dài 5cm. Măng bạn cắt khúc dài 5cm, cà rốt bỏ vỏ và cắt như măng. Ớt hiểm đập dập, dừa bạn bổ lấy nước. Hành tây cắt múi cau.

Bước 2: Kho gà

Bạn cho 1 cái chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu màu điều. Sau đó cho sả cây đã cắt khúc vào xào cho thơm. Tiếp theo bạn cho gà vào, xào gà săn thì cho tiếp cà rốt, củ sen và măng kho vào đảo đều cùng với gà.

 Kho gà

Bạn cho vào 1 chén nước dừa tươi. Bạn thấy nước xăm xắp phần thịt là vừa đủ nhé! Nếu quả dừa của bạn nhỏ, ít nước thì có thể dùng thêm nước lọc cũng không sao nhé! Bạn kho với lửa vừa cho gà chín (khoảng 7-10 phút).

Khi thịt gà chín tới, bạn thêm vào 2 trái ớt hiểm đập dập, phần nấm đông cô và tiếp tục kho thêm khoảng 3 phút.

 Kho gà rau củ

Lưu ý: không kho quá lâu nấm đông cô vì nấm sẽ bị ngấm gia vị và mặn nhé! Nước kho hơi cạn thì bạn cho tiếp hành tây, hành lá. Đảo đều và tắt bếp. Trước khi cho ra đĩa bạn nhớ cho thêm 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê tiêu để món ăn thêm đậm vị và thơm ngon nhé!

Thành phẩm

Gà kho rau củ

Gà kho rau củ có màu đẹp mắt của dầu mè, gia vị thấm đều và có một chút cay nhẹ của ớt bột và tiêu. Thịt gà chín không bị bở, các loại rau củ còn giữ nguyên độ giòn không bị nát. Quả là một món ăn siêu hấp dẫn đúng không nào!

Bài viết vừa giới thiệu bạn cách làm món gà kho rau củ, món vừa ngon vừa dễ làm cho gia đình. Thử ngay nhé!

>> Tham khảo thêm các dụng cụ bếp cho gia đình bạn tại đây nhé: