Tiêu chí tổ chức tiệc buffet phổ biến hiện nay

Để tổ chức tiệc buffet cần xác định các tiêu chí sau: Địa điểm tổ chức tiệc, không gian tổ chức tiệc, cách bày trí, chuẩn bị đồ ăn và những dụng cụ tiệc buffet nào ? Để biết thêm thông tin chi tiết từng tiêu chí thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Những tiêu chí khi tổ chức tiệc buffet

Địa điểm tổ chức tiệc buffet

Nếu bạn được công ty giao trọng trách đặt tiệc tại nhà hàng sẽ rất nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần tìm được nhà hàng có giá cả phù hợp với túi tiền và không gian thoải mái. Nhưng nếu bạn tổ chức tiệc buffet cho riêng mình, thì bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng các vấn đề sẽ phát sinh trong và ngoài quá trình tổ chức.

Địa điểm tổ chức tiệc buffet - Dụng cụ tiệc buffet
Địa điểm tổ chức tiệc buffet – Dụng cụ tiệc buffet

Địa điểm tổ chức tiệc buffet có thể tổ chức tại nhà, cơ quan, trường học,… miễn là hợp lý với mục đích của bữa tiệc. Ví dụ bạn muốn tổ chức tiệc buffet cuối năm cho đại gia đình chẳng hạn. Bạn nên bàn bạc với mọi người xem nhà ở có thoải mái, rộng rãi, gần gũi với mọi người nhất. Địa điểm tổ chức có thể trong nhà hoặc ngoài trời tùy vào sự lựa chọn của bạn.

Không gian tiệc buffet

Điều cần thiết khi chọn không gian tiệc cưới là thoáng và rộng rãi vì tiệc buffet sẽ có rất nhiều người. Và bản thân khách dự tiệc phải tự đi lấy đồ ăn, thức uống nên lối đi phải rộng. Điều này cũng giúp cho việc nhận đồ ăn trở nên dễ dàng. Nếu tổ chức tiệc ngoài trời thì không gian sẽ thoải mái hơn tiệc trong nhà. Không gian lấy đồ ăn rộng rãi, đồ ăn được bày biện đẹp mắt.

giá inox trưng bày thức ăn buffet
giá inox trưng bày thức ăn buffet

Làm thế nào để sắp xếp một bữa tiệc buffet?

Tiệc buffet nên trang trí nhẹ nhàng, không nên trang trí cầu kỳ, kiểu đơn giản. Bạn có thể thêm một vài giỏ hoa tươi để tạo cảm giác thoải mái và ấm áp hơn. Mặt khác, cần chú ý đến âm thanh ánh sáng của bữa tiệc, ánh sáng trong tiệc buffet phải đủ sáng. Tránh gây cảm giác âm u, âm thanh nên chọn những bài nhẹ nhàng, sâu lắng, nhạc không lời là ý nghĩa thiết nghĩ đáng để tham khảo.

Kệ Trưng Bày Thức Ăn Buffet
kệ trưng bày thức ăn buffet

Quầy buffet nên bố trí những dãy bàn dài ở giữa phòng hoặc sát tường phòng. Nếu bố trí sát tường sẽ hạn chế được sự đổ vỡ. Quầy đồ ăn thức uống được ngăn thành hai khu vực khác nhau. Nên khách hàng sẽ có nhiều không gian để lấy đồ ăn trước khi đi lấy đồ uống. Đây cũng là cách giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Chuẩn bị thức ăn, chuẩn bị dụng cụ tiệc buffet

Khi bạn quyết định tổ chức một bữa tiệc buffet tại nhà. Bạn có thể thấy rằng bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận về cách lên kế hoạch thực đơn và bao nhiêu món ăn cần bao gồm. Lên kế hoạch mua sắm đồ ăn cho bữa tiệc là rất quan trọng. Bbạn không thể mua đồ quá sớm sẽ làm giảm độ tươi ngon của đồ ăn. Nhưng cũng không nên chuẩn bị quá muộn sẽ dẫn đến tình trạng chậm trễ và không cẩn thận khi chuẩn bị bữa tiệc.

Đồ ăn nên mua trước bữa tiệc một ngày. Cụ thể nếu bạn có tiệc vào tối mai thì nên mua trước đồ ăn khô vào sáng nay, cá, thịt, rau, hoa quả thì bạn nên mua vào sáng mai. Như vậy sẽ đảm bảo đồ ăn của bạn luôn được mới.

dụng cụ tiệc buffet giá rẻ
dụng cụ tiệc buffet giá rẻ

Với thiết bị tiệc buffet, để thức ăn sạch và ngon, bạn cần có những vật dụng sau: Thức ăn muốn giữ nóng nên cho vào nồi hâm buffet. Ngoài ra còn có đồ uống nước hoa quả hoặc sữa muốn giữ lạnh sẽ cho mùi vị thơm ngon hơn thì nên để trong bình đựng nước trái cây. Bên cạnh đó còn có khay trưng bày thức ăn, trái cây, kệ, giá inox trưng bày thức ăn buffet. Bạn nên có một cây thực đơn để tên món ăn giúp thực khách dễ dàng nhận biết. Và chuẩn bị thêm những vật dụng cần thiết như dao, thìa, dĩa, khăn trải bàn.

Những lưu ý khi ăn tiệc buffet

Dù là món ăn nào thì bạn cũng cần lưu ý cách ăn buffet là chúng ta chỉ nên ăn một lượng vừa đủ để có cơ hội thưởng thức hết những món mình yêu thích. Sau khi trải nghiệm hết các món ăn, chúng tôi quyết định dùng món nào để giúp no bụng.

Không nên lấy quá nhiều thức ăn và nhiều món trong một lần. Chỉ lấy một món ăn nhất định với số lượng lớn (lấy phần của những người khác). Ăn bao nhiêu thì cứ lấy bấy nhiêu. Không nên lấy nhiều hơn hai đĩa một lúc, trên mỗi đĩa chỉ nên lấy tối đa từ 2 đến 3 món. Thể hiện văn hóa của bạn, không chỉ giúp bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon khác mà còn tránh lãng phí và tiết kiệm thức ăn cho người khác.

kệ để thức ăn buffet
kệ để thức ăn buffet

Hạn chế chen lấn, xô đẩy khi lấy thức ăn, tranh giành thức ăn khi sắp hết. Để đồ ăn rất quan trọng, khi ăn buffet, bạn được tự do quyết định món và lượng thức ăn. Vì “văn hóa buffet” không để thừa đồ ăn.

Trên đây là một số chia sẻ về tổ chức tiệc buffet. Qua bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về tiệc buffet và biết thêm về ý nghĩa của tiệc buffet cũng như cách tổ chức tiệc buffet tại nhà hay công ty và có thể set up tiệc buffet thành công tốt đẹp.

SAO NAM là công ty phân phối dụng cụ tiệc buffet giá rẻ. Các sản phẩm của chúng tôi luôn có nguồn gốc rõ ràng, tem chứng nhận chính hãng và giá cả ưu đãi. Đến với Sao Nam bạn sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc khách hàng tận tình và tốt nhất. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, có đầy đủ kiến thức về sản phẩm đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ SAO NAM

Địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại : (028)3810.1033 – Fax: (028)3810.1034
Email : info@thietbisaonam.com

Với các nhu cầu mua máy nướng bánh mì sandwich tại Tp HCM quý khách có thể đến trực tiếp các showroom Sao Nam để mua hàng và nhận những tư vấn chuyên nghiệp .

Fanpage: Thiết Bị Dụng Cụ Nhà Hàng Khách Sạn

Youtube: Thiết Bị Sao Nam