Sườn bò sốt tiêu đen thơm ngon, đậm đà, đơn giản

Sườn bò sốt tiêu đen là một món chiên vô cùng quen thuộc. Hôm nay Sao Nam sẽ mách bạn cách làm món sườn bò sốt tiêu thơm ngon, đậm đà chuẩn vị nhà hàng ngay tại nhà nhé. Cùng vào bếp nào!

Nguyên liệu làm Sườn bò sốt tiêu đen Cho 4 người

 Sườn bò 500 gr Bột năng 3 muỗng cà phê Bột mì 4 muỗng cà phê Đường 1 muỗng cà phê Tỏi 20 gr Gừng 20 gr Hành 20 gr Tương 1 muỗng canh Sốt tương đen 2 muỗng canh Rượu trắng 1 muỗng cà phê

Dụng cụ: dụng cụ bếp

Mẹo chọn mua sườn bò ngon:

Khi chọn sườn bạn nên chọn loại cả xương và thịt để khi nấu thịt không nát mà vẫn có hương vị ngon nhé, đặc điểm là các miếng sườn này thường có xương dẹp và nhỏ.

Sườn bò tươi ngon thì phải có màu đỏ tươi, có mùi đặc trưng, bạn nên tránh các miếng sườn có mùi hôi hay mùi bảo quản.

Ngoài ra để kiểm tra, bạn hãy dùng tay đè vào miếng sườn, nếu thấy mặt thịt căng, có độ đàn hồi là sườn tươi ngon.

 

 

Nguyên liệu món ăn sườn bò sốt tiêu

Cách chế biến Sườn bò sốt tiêu đen

  • Sơ chế sườn bò

    Để sơ chế sườn bò sạch và không hôi, bạn hãy dùng một ít muối hòa tan trong nước ấm và cho sườn vào ngâm khoảng 3 – 5 phút và rửa sạch, để ráo và cho vào tô.

     

    Mách bạn:

    Ngoài ra để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của sườn, trước khi thực hiện món ăn hãy nhúng sơ miếng thịt qua nước sôi khoảng 3 – 4 phút, sau đó vớt ra xả lại với nước lạnh.

    Một mẹo vặt khác cũng khá hay đó là bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng vào nước chần sườn. Rượu có khả năng khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả.

     

     

  • Ướp sườn bò

    Băm nhuyễn hành tím, tỏi và gừng. Cho nửa lượng hành tỏi và gừng đã băm vào tô sườn bò, sau đó cho 1 muỗng canh tương, 1 muỗng canh sốt tương đen, 1 muỗng cà phê rượu trắng và nửa muỗng cà phê dầu ăn vào. Trộn đều cho sườn thấm gia vị, ướp trong 20 – 30 phút.

  • Chiên sườn bò

    Sau khi ướp, cho bột mì vào hỗn hợp và trộn đều. Cho dầu vào ngập 1 đốt tay trong chảo, khi dầu nóng thì cho sườn bò đã ướp vào chiên vàng đều, sau đó gắp ra để vào giấy thấm dầu.

  • Làm sườn bò sốt tiêu đen

    Cho lượng hành tím và gừng còn lại vào phi vàng đều, tiếp theo cho 1 muỗng canh sốt tương đen vào cùng nửa chén nhỏ nước lọc, nêm vào 1 muỗng canh đường và tiêu, nêm nếm lại cho phù hợp với gia vị.

    Cho sườn bò đã chiên vào chiên cho sườn thấm gia vị trong khoảng 5 phút, cho nước bột năng vào trộn đều, sau đó tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Như vậy, món sườn bò sốt tiêu đen đã hoàn thành. Rắc thêm xíu hành lá lên trên cùng và thưởng thức món sườn bò thơm ngon,, thơm tiêu kèm với nước sốt đậm vị. Nhất định sẽ rất ấm bụng vào những ngày mưa đấy!

 

Như vậy là bạn đã biết được công thức làm món sườn bò sốt tiêu đen thơm ngon, đậm đà hương vị rồi đấy! Chúc bạn thành công nhé!