Cách sử dụng nồi hâm buffet nắp kính thủy lực cho nhà hàng

I. Một số phiên bản của nồi hâm buffet nắp kính thủy lực


– Nồi hâm buffet nắp kính thủy lực có dạng khay 1/1 là dạng tiêu chuẩn 9L, có dạng khay 2/3 là dạng gần hình vuông có dung tích nhỏ hơn 6L. Ngoài hình dạng chữ nhật và vuông thì có hình ovan để linh hoạt trong việc decor, bày trí.

Nồi Hâm Buffet Cao Cấp
Nồi Hâm Buffet Cao Cấp

Một lưu ý là các màu sắc như kể trên thì khi phối hợp với màu sắc tổng thể, các vật dụng xung quanh như khăn trải bàn, màu sắc của vật dụng decor, phương án kiến trúc khác thì cần phải chọn sao cho phù hợp tránh tình trạng nồi hâm buffet nắp kính thủy lực đứng riêng thì đẹp khi đặt vào trong bối cảnh thì lại không phù hợp với không gian kiến trúc. Màu trắng nguyên bản vẫn là màu đẹp và lâu hết mốt nhất.

II. Tìm hiểu nồi hâm buffet và những kiến thức chung 

nồi hâm buffet nắp kính thủy lực
nồi hâm buffet nắp kính thủy lực


Nồi hâm buffet nắp kính thủy lực nằm trong nhóm đồ dùng buffet, dụng cụ buffet dùng để phục vụ tiệc cho nhiều người trong cùng một lúc với công suất lớn, đa dạng khẩu vị và đặc biệt là người dùng là người tự phục vụ mình nhân viên chỉ đóng vai trò hỗ trợ khi cần.

Nồi hâm buffet nắp kính thủy lực có nơi gọi là chafer có nơi gọi là chafing dish, có nơi gọi là con heo hâm nóng, … rất nhiều tên gọi phụ thuộc vào từng vùng, địa phương. Nồi hâm buffet được dùng phổ biến trong khách sạn, nhà hàng chuyên buffet ngày nay các cơ quan, khu công nghiệp cũng bắt đầu sử dụng hình thức này vì tính ưu việt, tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm.

Nồi hâm buffet nắp kính, thủy lực là mẫu nồi hâm buffet mới nhất. Thiết kế mới với khay nước đúc liền thân không còn dạng rời như những mẫu cũ, mặt kính khổ rộng, sử dụng khay sứ bên trong để đựng thức ăn.


nồi hâm buffet náp kính thủy lực
nồi hâm buffet náp kính thủy lực


Nắp thủy lực chuyển động êm nhẹ khi đóng mở, chân dạng thấp, có thể nói đây là một trong những mẫu có phần chân được đúc nguyên khối và chiều cao thấp nhất. Kích thước như sau: Body 58.5×46.5×18 cm; Frame 58×42.5×7 cm.

Mỗi nồi hâm buffet nắp kính thủy lực theo xu hướng các nhà hàng buffet cao cấp thường đặt thẳng lên mặt đá có bếp từ, có 2 ưu điểm đối với phương án này là chi phí đầu tư sẽ nhỏ đi vì giá sản phẩm nồi hâm buffet body và frame là tính riêng, do bếp đặt thẳng lên mặt bếp từ âm trong đá nên chiều cao của nồi hâm buffet sau khi setup sẽ thấp đi mà về cơ bản sẽ giúp khách từ trẻ nhỏ lấy đồ ăn dễ dàng hơn.

 

Nồi hâm buffet nắp kính series L có những ưu điểm nổi bật như sau cùng liệt kê để chủ đầu tư có sự so sánh lựa chọn trước khi mua sản phẩm này vì hiện nay trên thị trường có nhiều loại nồi hâm buffet đến từ nhiều hãng cung cấp khác nhau dẫn đến chất lượng cũng khác nhau rất nhiều.

Nồi Hâm Món Ăn Hcn Nắp Kính SN#520020
Nồi Hâm Món Ăn Hcn Nắp Kính SN#520020

RECTANGLE CHAFING DISH WITH GLASS LID / NỒI HÂM THỨC ĂN SACONA HCN NẮP KIẾNG DÙNG ĐIỆN
– Model / Mã : SN#520020
– Body size/ Kích thước nồi: 585*490*170mm
– Frame size / Kích thước khung : 80*375*140 mm
– Capacity/ Thể tích : 9L
– Material/ Chất liệu: Stainless steel/ Inox
– Brand / Nhãn hiệu : Sacona
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo
Dùng khay 1/1, 1/2 hoặc 1/3

Nồi Hâm Buffet HCN Nắp Kiếng SN#520020 ( Dùng bảng điện )

  • Nồi hâm 
  • Khung Chân Nồi
  • Bảng điện hâm
  • Khay hâm
 
Nồi Hâm Buffet HCN Nắp Kiếng SN#520020

 

Khung Chân Nồi Hâm Buffet HCN Nắp Kiếng SN#520020

Bảng Điện Hâm

 

 

Khay Hâm

  1. Nồi hâm buffet nắp kính thủy lực L series kiểu dáng sang trọng, tinh tế đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất từ khách sạn hạng sang đến cao cấp, kết hợp với khay sứ đúc liền dạng 1/1, 1/2 hay 1/3 cho ra sự lựa chọn thỏa mãn mọi yêu cầu của bộ phận F&B.
  2. Nồi hâm buffet nắp kính dạng thủy lực này có thể kết hợp body với nhiều dạng chân khác nhau dễ dàng thay đổi style mà không cần mua sắm lại tiết kiệm chi phí trong giai đoạn grand opening.
  3. Do nắp thủy lực cộng mặt kính dạng large series ( mặt kính full toàn bộ) nên dễ dàng lựa chọn món ăn mà không cần mất công mở ra tránh mất nhiệt, mất nhiều thời gian lấy đồ ăn của thực khách.
  4. Nồi hâm buffet nắp kính thủy lực L series có độ bền cao do đúc liền khối, dễ dàng vệ sinh, di chuyển, setup với thiết kế liền khối việc nhanh gia nhiệt và giữ nhiệt lâu hơn cũng là ưu điểm lớn so với các mẫu còn lại.
  5. Nồi hâm buffet nắp kính thủy lực L series có bề mật hoàn thiện dạng mirroring luxury nên decor không gian kết hợp với các đồ dùng khách tạo hiệu ứng tổng thể tốt nhất, hoàn hảo.
  6. Nồi hâm buffet nắp kính thuỷ lực có độ ngửa phần nắp vừa phải khoảng 120 độ nên nước hấp hơi trên bề mặt sẽ chảy vào bên trong nồi không chảy ra bên ngoài.

Bên cạnh mẫu chứ nhật thì Series L này còn có thêm hình tròn, hình vuông cho khay 2/3. Nồi dạng này thường linh hoạt dùng bỏ chân đặt thẳng lên mặt đá khoét âm để bếp từ đang là sự lựa chọn thịnh hành hiện nay. Mẫu nồi hâm buffet tròn dạng 6L và 9L và  nồi hâm buffet dạng vuông khay 2/3 sẽ giúp không gian nhỏ hơn vẫn đủ kê đủ số lượng vì menu buffet sáng là standard.

Nồi Hâm Món Ăn Tròn Nắp Kính SN#520022
Nồi Hâm Món Ăn Tròn Nắp Kính SN#520022

ROUND CHAFING DISH WITH GLASS LID/ NỒI HÂM THỨC ĂN SACONA TRÒN NẮP KIẾNG DÙNG ĐIỆN
– Model / Mã : SN#520022
– Body size/ Kích thước nồi:445*550*170mm
– Frame size / Kích thước khung: 443*140mm
– Capacity/ Thể tích : 6L
– Material/ Chất liệu: Stainless steel/ Inox
– Brand / Nhãn hiệu : Sacona
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo

Nồi Hâm Buffet Tròn Thấp Nắp Kiếng

Nồi Hâm Buffet Tròn Thấp Nắp Kiếng SN#520022

  • Nồi hâm 
  • Khung Chân Nồi
  • Bảng điện hâm
  • Khay hâm
Nồi Hâm Buffet Tròn Thấp Nắp Kiếng SN#520022

 

Khung Chân Nồi Hâm Buffet Tròn Thấp Nắp Kiếng SN#520022

Bảng Điện Hâm

    



Nồi Hâm Buffet Vuông Nắp Kiếng SN#520021
Nồi Hâm Buffet Vuông Nắp Kiếng SN#520021

SQUARE CHAFING DISH WITH GLASS LID/ NỒI HÂM THỨC ĂN SACONA VUÔNG NẮP KÍNH DÙNG ĐIỆN
– Model / Mã : SN#520021
– Body size/ Kích thước nồi: 405*480*170mm
– Frame size / Kích thước khung :398*370*140mm
– Capacity/ Thể tích : 6L
– Material/ Chất liệu: Stainless steel/ Inox
– Brand / Nhãn hiệu : Sacona
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo

 

Nồi Hâm Buffet Vuông Nắp Kiếng SN#520021

  • Nồi hâm 
  • Khung Chân Nồi
  • Bảng điện hâm
  • Khay hâm
 
Nồi Hâm Buffet Vuông Nắp Kiếng SN#520021

 

Khung Chân Nồi Hâm Buffet Vuông Nắp Kiếng SN#520021

Bảng Điện Hâm

  

Khay Hâm


Thực tế cho thấy là những không gian nhỏ set up cùng một loại kiểu dáng là hình vuông khay 2/3 tạo hiệu ứng khá sang trọng, đồng bộ. Khách sạn boutique ở trong trung tâm thành phố đẳng cấp thì có thừa tuy nhiên do diện tích không đủ nên khó đạt nhiều sao hay sử dụng dạng thức setup nồi hâm buffet vuông 2/3, linh hoạt hơn nữa thì thay bằng 2 khay 1/3.


III. Cấu tạo chung của buffet nắp kính thuỷ lực



– Buffet nắp kính thuỷ lực được cấu tạo gồm 3 phần chính. Chân hay khung ( Frame ), Phần thân (body) khay nước cách thuỷ, khay chứa thức ăn GN.

Nồi hâm buffet cao cấp

– Phần chân hay khung của nồi hâm buffet nắp kính thuỷ lực cấu tạo từ inox đúc liền sang trọng dạng khối không giống như phần khung của các loại phổ thông dạng thanh và hàn chấm. Do các loại buffet cao cấp dùng bếp từ hoặc bếp điện nên cấu tạo tích hợp induction/electroc plate sẵn dạng có lò xo ép để bếp từ hay điện luôn tiếp xúc chặt với phần trên.

– Khay nước/body theo cấu tạo chung của tất cả các loại nồi hâm nóng hay soup, chữ nhật, vuông, tròn đều giống nhau về nguyên lý hoạt động. Phần khay nước của nồi hâm buffet nắp kính thuỷ lực có chiều dầy hơn loại phổ thông nên gia nhiệt và giữ nhiệt ổn định.

– Phần khay GN có kích thước vô cùng phong phú. Khay GN 1/1, 1/2, 1/3, 2/3 chiều sâu 6.5, 10, 15, 20cm để cho bộ phận F&B có nhiều lựa chọn trong việc trưng bày và set up.

– Bếp từ và bếp điện cấp nhiệt của nồi buffet nắp kính thuỷ lực khi lắp đặt không cần ốc vít chặn. Tuy nhiên lưu ý hình dạng bếp tròn, chữ nhật phù hợp,  có chiết áp điều chỉnh là option hay, hữu dụng.

Bảng Điện Nồi Hâm
Bảng Điện Nồi Hâm



Một lưu ý khi mua sản phẩm nồi hâm buffet nắp kính thủy lực thì khay sứ backup cho việc đựng thức ăn nóng, để tiếp thêm món ăn khi di chuyển từ khu vực nấu đến khu vực trưng bày ( quầy buffet) là rất cần thiết, trong thời gian qua xu hướng các khu resort bán vé nghỉ dưỡng kèm suất ăn cả ba bữa thì việc phục vụ khách diễn ra liên tục cả ngày ( khách đi chơi, đi bơi, đi sử dụng các dịch vụ khác về nên ăn trễ). Có thêm khay backup để tiếp thức ăn vào nồi hâm nóng sẽ dễ dàng, kịp thời không gián đoạn dịch vụ.

Ngoài khay sứ backup thì tong kẹp, giá để tong kẹp và giá để muôi múc súp là sản phẩm nhỏ, đi kèm nên khi mua sản phẩm nồi hâm buffet nắp kính thủy lực dễ sót. Các sản phẩm tong kẹp chia ra tong salad, tong thức ăn, tong đá, tong khăn lau. Muôi múc chia ra làm loại nhỏ múc sốt và loại to múc canh.



IV. Nguyên lý hoạt động của nồi hâm buffet nắp kính thuỷ lực


B1: Nồi hâm buffet nắp kính thuỷ lực hâm nóng thức ăn dựa trên nguyên lý nguồn nhiệt cấp nhiệt lượng ( bằng cồn, bếp từ, bếp điện) làm nóng nước chứa trong khay cách thuỷ.

B2: Nhiệt từ khay nước truyền sang khay chứa thức ăn và làm nóng ( chỉ làm nóng chứ không làm chín nữa ) vì thức ăn nếu làm chín tiếp tục trong thời gian phục vụ lên đến hàng giờ sẽ làm hỏng (over) đồ ăn.

B3: Tiếp tục duy trì nguồn cấp nhiệt cho đến khi kết thúc. Nếu sử dụng cồn khô đi kèm có ưu điểm là sẵn có, sử dụng đơn giản, linh hoạt nhưng sẽ phải mất nhân công tiếp cồn, cồn cháy trong không gian kín gây mùi khó chịu. Sử dụng bếp từ và bếp điện có ưu điểm là nhiệt độ ổn định, gia nhiệt nhanh, không tốn nhân công, tuy nhiên không linh hoạt vì phải setup ổ cắm ( khi setup tiệc ngoài trời hay cần di chuyển).

B4: Kết thúc tiệc nhanh chóng thu dọn vệ sinh để chuẩn bị cho buổi tiếp theo. Các khách sạn, resort có phục vụ buffet 3 buổi thời gian chuẩn bị ngắn nên nhanh, sạch, gọn, linh hoạt để tiếp tục setup là yêu cấp thiết đặt ra cho bộ phận F&B hàng ngày. 



V. Cách dọn rửa bảo quản sau khi sử dụng



– Nồi hâm buffet nắp kính thuỷ lực sau khi sử dụng sẽ còn nóng do nồi chế tác từ inox dầy, giữ nhiệt lâu nên để cho nồi nguội, rút nguồn điện kiểm tra an toàn mới mang đi vệ sinh.

– Tháo bảng điện, bếp từ ra khỏi phần khung, nhẹ nhàng nhấc khay GN sứ rồi tiến hành rửa bằng máy hay thủ công.

– Phơi khô dưới nắng, gió hoặc dùng tủ sấy khử khuẩn để sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo. Tuyệt đối tránh dùng hoá chất tẩy rửa giá rẻ tràn lan và sử dụng mút cứng, bùi nhùi kim loại vì dễ gây xước, hỏng bề mặt inox gương.

– Nếu không sử dụng trong một thời gian dài thì cần bao bọc, phủ ni lông cất vào nơi khô giáo, thoáng mát tuy sản phẩm bằng inox nhưng do thời tiết, khí hậu nóng ẩm nên việc bảo quản tốt sẽ sử dụng trong thời gian dài mà đồ dùng và nồi hâm buffet nắp kính thủy lực luôn trong tình sẵn sàng sử dụng.



VI. Một số phiên bản của nồi hâm buffet nắp kính thủy lực



– Nồi hâm buffet nắp kính thủy lực có dạng khay 1/1 là dạng tiêu chuẩn 9L, có dạng khay 2/3 là dạng gần hình vuông có dung tích nhỏ hơn 6L. Ngoài hình dạng chữ nhật và vuông thì có hình ovan để linh hoạt trong việc decor, bày trí.

Nồi Hâm Buffet Cao Cấp
Nồi Hâm Buffet Cao Cấp

Một lưu ý là các màu sắc như kể trên thì khi phối hợp với màu sắc tổng thể, các vật dụng xung quanh như khăn trải bàn, màu sắc của vật dụng decor, phương án kiến trúc khác thì cần phải chọn sao cho phù hợp tránh tình trạng nồi hâm buffet nắp kính thủy lực đứng riêng thì đẹp khi đặt vào trong bối cảnh thì lại không phù hợp với không gian kiến trúc. Màu trắng nguyên bản vẫn là màu đẹp và lâu hết mốt nhất.



VI. Các không gian sử dụng nồi buffet nắp kính thuỷ lực


Nồi hâm buffet nắp kính thuỷ lực ngày nay không chỉ gói gọn trong không gian của nhà hàng buffet chuyên dụng và khách sạn mà mở rộng sang các cơ quan nhà nước, phòng chờ sân bay, khu công nghiệp, villa biệt thự nghỉ dưỡng trong khu đại đô thị rộng lớn. 

Mong muốn mang sự sang trọng và không gian tiện nghi của nhà hàng khách sạn về cơ quan hay tư gia là ý tưởng hay vì có những ưu điểm sau:

  • Không gian riêng tư, thoải mái hơn khi party tại nhà hàng, khách sạn không gian phải chia sẻ với thời gian hạn chế.
  • Không bị giới hạn thời gian phục vụ.
  • Khâu chuẩn bị nhanh chóng, dễ dàng, cùng một lúc đáp ứng được đa dạng khẩu vị người tham gia.
  • Không bị bó hẹp khẩu vị trong menu fix sẵn của nhà hàng.

Đối với những không gian như kể trên việc đầu tư vào trải nghiệm của gia chủ với những đồ độc, lạ, sang, xịn là mang khách sạn vào trong nhà 24/7. Trong một số dịp sẽ mời những đầu bếp nổi tiếng về phục vụ tận nơi sẽ mang lại đến feeling độc đáo mà rất khó có thể bắt gặp được ở những nơi khác cho dù có sang trọng, xa hoa đến đâu.

Các không gian như cơ quan nhà nước hay tư nhân, các phòng ăn vip trong khu công nghiệp dành cho chuyên gia nước ngoài, các không gian trong trường học quốc tế, các nhà ăn cho bệnh viện tiêu chuẩn 5 sao… Việc dịch chuyển nhu cầu từ khách sạn là lớp khách hàng đầu tiên sang đến các khu vực như vừa kể trên cho thấy là tiệc buffet đã đang thể hiện được ưu thế về sự tiện lợi, đa năng, tiết kiệm nhưng sang trọng và tinh tế vẫn có thừa.

Hiện nay, đã có đơn vị chuyên biệt tổ chức tiệc buffet di động – Đây là một dịch vụ hay ở một số điểm như sau:

Tạo ra sự trải nghiệm cho những nhóm nhỏ như vài gia đình có nhu cầu liên hoan, các bạn sinh viên tổ chức…để dần trải nghiệm tiệc buffet trở nên phổ cập hơn không còn là những bữa tiệc chỉ dành cho một số ít  người, trong một số dịp trong năm.

Tiệc buffet không cố định chỗ ngồi mọi người đứng ăn, chuyển bàn, hoặc ngồi chung vào những bàn lớn đem lại sự thoải mái phù hợp với không gian thân thiết, không quá hàn lâm, gò bó như tiệc alacarte.

Đối với khu vực trường học quốc tế thì đã áp dụng mô hình buffet vào bữa bán trú cho các em học sinh từ lâu, việc này giúp rèn cho học sinh thói quen tự phục vụ do hình thức tiệc buffet hạn chế nhân viên set up, món ăn đa dạng hợp khẩu vị với tất cả các cháu mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết, cùng một lúc có thể phục vụ được rất đông các cháu để đảm bảo các cháu không bị chia ca khi ăn và dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi vào buổi trưa khi thời gian nghỉ hạn chế.

Địa điểm mua nồi hâm buffet nắp kính thủy lực cho nhà hàng khách sạn chất lượng



Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp trang thiết bị dụng cụ buffetSao Nam chúng tôi hân hạnh cung cấp tới quý khách hàng một số sản phẩm khay trưng bày thức ăn phục vụ buffet cao cấp, uy tín, đảm bảo chất lượng hàng đầu. Dòng sản phẩm này sẽ mang lại cho quý khách hàng hiệu quả trưng bày cao nhất với chất lượng tốt nhất, tiết kiệm chi phí kinh tế và thời gian, công sức lao động cho mọi đối tượng.

Nếu quý khách hàng cần tư vấn và mua hàng liên hệ trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Showroom có đầy đủ các loại khay trưng bày thức ăn chất lượng chính hãng để quý khách lựa chọn. Fanpage: Thiết Bị Dụng Cụ Nhà Hàng Khách SạnYoutube: Thiết Bị Sao NamHoặc quý khách có thể liên hệ qua bộ phận kinh doanh: 0937.212.202 – 0909.453.344 – 0938.158.689 – 0903.168.589 – 0964.411.898 – 0383.410.963. Nhân viên kinh doanh sẽ gởi báo giá, hình ảnh cụ thể đến quý khách xem và lựa chọn, báo giá. Hàng có sẵn tại showroom. Miễn phí vận chuyển đến quý khách hàng tại TP HCM.