Cách nấu canh hàu sữa nấu chua không tanh dễ ăn cho cả nhà

Hàu là loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng, ngon ngọt và là món khoái khẩu của nhiều người. Với những con hàu sữa nhỏ thì bạn nên nấu cháo hoặc một bát canh chua ngon lành. Hãy học cách nấu canh hàu sữa nấu chua không tanh dễ ăn cho cả nhà nhé!

Hàu sữa được coi là một loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng hàng đầu. Nếu là một fan cuồng của những món canh chua và đã thử qua hết những món canh chua cá, canh chua tôm thì hôm nay, bạn hãy thử làm món canh chua với hàu sữa thơm ngon, lạ miệng lại cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Cùng theo dõi công thức dưới đây nhé.

1Nguyên liệu nấu canh hàu sữa vị chua ngọt

  • 200g hàu sữa
  • 2 quả cà chua
  • ⅓ quả dứa
  • Hành lá, thì là, me chua (hoặc nước cốt me)
  • Gia vị: Dầu ănmuốihạt nêm

2.Cách nấu canh hàu sữa vị chua ngọt ngon đúng chuẩn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Hàu sau khi mua về bạn đem rửa sạch hết cát và những mảng vỡ vụn còn sót lẫn bên trong để ăn ngon miệng hơn. Dứa cắt vỏ, gọt sạch những phần mắt để tránh bị rát lưỡi, sau đó thái miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch và đem cắt thành múi cau. Cho me vào một bát nước sau đó lọc để lấy nước chua nấu canh.

Bước 2: Xào sơ nguyên liệu

Xào sơ nguyên liệu

Đặt nồi canh lên bếp cùng với một chút dầu ăn, bạn cho hành tỏi băm vào phi thơm cho mùi vị món canh hấp dẫn. Sau đó, cho cà chua vào xào cho tới khi chín mềm để tạo màu cho nồi canh. Khi cà chua đã chín, bạn cho thêm hàu vào xào sơ rồi nêm thêm chút nước mắm, hạt nêm để món canh chua dậy mùi.

Bước 3: Nấu canh hàu sữa

Nấu canh hàu sữa

Sau khi tất cả đã được xào thơm lừng, bạn cho thêm một lượng nước và chén nước me cùng với dứa. Nấu tất cả cho sôi lên. Sau đó nêm nếm lại với các gia vị thông thường cho vừa miệng. Tắt bếp, múc canh ra tô và rắc thêm rau, hành lá, hạt tiêu, ớt cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

3Thành phẩm

Canh hàu sữa nấu chua

Tô canh nóng hổi, thơm lừng mùi đặc trưng của món canh chua hòa cùng với nhiều màu sắc tạo nên sự bắt mắt, thèm ăn. Canh có vị chua nhẹ từ cà và me, nhưng khi ăn vào trúng một miếng hàu thì ngon, ngọt cực kỳ hấp dẫn. Bên cạnh đó, tuy chỉ với 3 bước chế biến đơn giản nhưng chất dinh dưỡng từ tô canh chua hàu này cung cấp rất lớn đó nha.

Nếu đã trót cuồng canh chua thì bạn không nên bỏ qua món canh chua đầy dinh dưỡng, thơm ngon cùng với hàu sữa đâu. Cách chế biến cùng với những nguyên liệu rất dễ mua, chỉ cần 15 – 20 phút là bạn đã có ngay món canh ngon tuyệt vời chiêu đãi cho cả nhà. Món này rất dễ ăn và tốt cho mọi người, thế nên an tâm thêm ngay vào thực đơn món ăn dinh dưỡng cho gia đình nhé!