12 Công thức làm bánh muffin tại nhà

Muffin là một món bánh ngon với nhiều hương vị đa dạng thường được dùng để chiêu đãi trong các buổi tiệc theo phong cách Âu sang trọng. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của Sao Nam tổng hợp ngay 10+ cách làm muffin bằng lò nướng siêu ngon tại nhà này nhé!

1 Bánh muffin socola

Muffin socola lấy ra từ lò nướng sẽ tỏa mùi hương đặc trưng của socola vô cùng “quyến rũ”. Khi ăn, sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu từ socola hòa cùng sự mềm ẩm từ cốt bánh, dường như có thể tan ngay trong miệng.

Đặc biệt, muffin socola này chỉ cần biết tấu thêm 1 vài nguyên nguyên liệu thì bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra nhiều kiểu làm bánh khác nhau với chiếc lò nướng đa năng trong nhà.

Dưới đây là một vài cách làm bánh muffin socola ngon như: muffin socola chip, muffin chocolate nhân kem phô mai, muffin socola vị cà phê, muffin socola cây thông nhân phô mai,… Mời bạn tham khảo!

Muffin socola chip

Cách làm muffin socola chip

Dễ •
Làm trong 1 giờ
 
Bánh muffin chocolate nhân phô mai

Cách làm bánh muffin chocolate nhân phô mai

Dễ •
Làm trong 20 phút
 
Bánh muffin chocolate chay

Cách làm bánh muffin chocolate chay

Dễ •
Làm trong 40 phút
 

2 Bánh muffin chuối

Chuối không chỉ ngọt ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Hôm nay với chiếc lò nướng đa năng trong bếp, Sao Nam sẽ gợi ý cho bạn những cách làm bánh muffin chuối siêu ngon nhé!

Bánh thu hút người dùng với màu vàng tươi đặc trưng của chuối, khi ăn vị ngọt thơm ngây ngất của chuối hòa quyện cùng cốt bánh mềm xốp. Tuy đơn giản nhưng hứa hẹn sẽ đốn tim bạn ngay từ miếng đầu tiên.

3 Muffin trái bơ

 
Còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay mình vào bếp và làm ra những chiếc bánh muffin trái bơ ngon tuyệt hảo để chiêu đãi bạn bè và gia đình trong các dịp họp mặt đúng không nào?

Nhờ được nướng trong lò với nhiệt độ thích hợp nên cốt bánh nở đều, mềm mịn và không bị khô. Hương vị bánh thì beo béo pha lẫn chút ngọt dịu nhẹ tự nhiên của bơ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu khác như: hạnh nhân, chanh và chuối để tạo nên những hương vị bánh muffin ngon như: muffin bơ hạnh nhân và muffin bơ chuối khiến ai cũng phải thích mê!

4 Bánh muffin trà xanh

Từng chiếc bánh muffin trà xanh nhà làm sau khi được lấy ra khỏi lò nướng cũng có hình dáng và hương vị chuẩn ngoài hàng với màu xanh matcha đẹp mắt.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị mềm xốp, ngọt thơm từ bột mì hòa quyện cùng hương thơm thoang thoảng của trà xanh và vị đắng nhẹ đầu lưỡi của socola chip, tất cả vị này tạo nên một hương vị tuyệt vời.

5 Bánh muffin bắp

Bánh muffin bắp được có màu sắc vàng đều, đẹp mắt. Cốt bánh được nướng đều trong lò nên giữ được độ mềm ẩm tuyệt hảo. Vị bánh béo ngọt hòa cùng những hạt bắp ngọt thanh, ăn cực bắt miệng.

Bánh muffin bắp

Cách làm bánh muffin bắp

Dễ •
Làm trong 15 phút

6 Bánh muffin bí đỏ

Trong bữa tiệc Halloween hãy trổ tài làm món bánh muffin bí đỏ với lò nướng để tạo bất ngờ cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Đảm bảo sẽ khiến gia đình bạn ngạc nhiên và có một buổi lễ thật đáng nhớ.

Bánh muffin bí đỏ hoàn tất với hương ấm áp gừng và quế. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được vị mềm xốp của bột mì hòa cùng vị bùi bùi, ngọt nhẹ của bí đỏ tạo nên hương vị siêu ngon mà bạn không thể bỏ lỡ!

Bánh muffin bí đỏ

Cách làm bánh muffin bí đỏ

Dễ •
Làm trong 20 phút

7 Bánh muffin yến mạch

Không những ngon mà bánh muffin yến mạch còn cực kỳ tốt cho sức khỏe nữa đấy! Đặc biệt, khi bánh còn ấm nóng mới lấy ra từ lò nướng thì hương vị thơm ngon của bánh sẽ trọn vẹn hơn.

Đầu tiên, hương thơm dịu nhẹ từ yến mạch sẽ kích thích vị giác của bạn, tiếp theo đó, cốt bánh mềm mại pha lẫn chút vị chua ngọt từ nho khô và vị bùi bùi từ hạt ngũ cốc topping được trang trí sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên!

Bánh muffin yến mạch

Cách làm bánh muffin yến mạch

Trung bình •
Làm trong 35 phút

8 Bánh muffin việt quất

Chỉ với lò nướng, ta có các món bánh muffin việt quất sữa chua, bánh muffin hồng việt quất và bánh muffin việt quất yến mạch để chiêu đãi những người thân yêu.

Muffin việt quất sữa chua gây ấn tượng với vị chua chua ngọt dịu của sữa chua hòa cùng với vị chua tự nhiên của việt quất và cốt bánh bông xốp khiến ai ăn vào cũng mê tít!

Muffin hồng việt quất ngược lại sẽ có vị ngọt thanh xen lẫn chút vị chua của việt quất hồng vô cùng hấp dẫn. Muffin việt quất yến mạch thì mềm, mịn thơm và trông rất đẹp, cốt bánh xốp mềm, chua ngọt ăn rất ngon miệng.

Bánh muffin việt quất sữa chua

Cách làm bánh muffin việt quất sữa chua

Dễ •
Làm trong 40 phút
 
Bánh muffin việt quất hồng

Cách làm bánh muffin việt quất hồng

Dễ •
Làm trong 30 phút
 
Bánh muffin việt quất yến mạch

Cách làm bánh muffin việt quất yến mạch

Trung bình •
Làm trong 30 phút
 

9 Bánh muffin táo hạnh nhân

Bánh muffin táo hạnh nhân sau khi nướng xong bằng lò nướng, bạn chỉ cần để nguội bớt là có thể thu được những chiếc bánh muffin mềm xốp và nịnh mũi với mùi thơm đặc trưng của táo.

Bánh khi ăn khá ngon với vị bùi bùi từ bột hạnh nhân hòa cùng với vị ngọt tự nhiên của táo chín nên cực kỳ ngon miệng, thích hợp cho buổi ăn xế hoặc trà chiều của mỗi gia đình.

Muffin táo hạnh nhân

Cách làm muffin táo hạnh nhân

Dễ •
Làm trong 30 phút

10 Bánh muffin cà rốt

Muffin cà rốt là món bánh ngon và rất tốt cho sức khỏe. Sau khi nướng xong bằng lò, bánh sẽ có vị ngọt đặc biệt nhờ sự hòa nguyện của cà rốt và táo.

Ngoài ra, vị béo béo của lớp kem phô mai và vị bùi bùi của hạt óc chó bên trên giúp bánh trở nên hấp dẫn và giàu dinh dưỡng hơn, thích hợp dùng để ăn sáng hay món ăn vặt trong ngày.

11 Bánh muffin bông cải

Nếu các bạn nhỏ nhà bạn không thích ăn bông cải thì bạn thử làm bánh muffin bông cải này để tập cho trẻ ăn nhé. Với cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn có 1 chiếc lò nướng trong nhà là được.

Muffin bông cải xanh được nướng vàng giòn bên ngoài trông vô cùng bắt mắt. Khi ăn, vị mặn mặn của thịt xông khói kết cùng vị béo của phô mai và bơ giúp bánh không chỉ thơm ngon bắt vị mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.

Muffin bông cải xanh

Cách làm muffin bông cải xanh

Trung bình •
Làm trong 25 phút

12 Bánh muffin phô mai

Nếu bạn là tín đồ yêu thích phô mai thì không thể bỏ qua món bánh muffin phô mai này nhé! Bánh được nướng bằng lò nướng với phần vỏ bánh vàng đều dậy mùi thơm đặc trưng của bột mì.

Khi ăn, bạn sẽ bị thuyết phục bởi cốt bánh mềm xốp hòa cùng nhân phô mai béo ngon vừa ăn, món bánh này rất thích hợp để dùng chung với trà nóng vào những lúc trời trở lạnh đó!

Bánh muffin kem phô mai

Cách làm bánh muffin kem phô mai

Dễ •
Làm trong 40 phút

13 Bánh muffin trứng

Muffin trứng độc đáo khi được biến tấu với đa dạng các nguyên liệu. Bánh có vị béo ngậy từ phô mai đến vị ngọt của bông cải và một chút vị đậm đà của thịt xông khói.

Chỉ cần dùng lò nướng và một chút khéo tay là bạn đã có ngay những chiếc bánh muffin thơm ngon trong vòng vài phút rồi.

Muffin trứng

Cách làm muffin trứng

Dễ •
Làm trong 30 phút
 

Cuối cùng chúng ta cũng đã điểm qua 12 cách làm bánh muffin bằng lò nướng siêu ngon, tiện lợi để chiêu đãi cả nhà và bạn bè rồi. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình cách làm muffin phù hợp và chế biến ngay nhé!