Ý nghĩa của tiệc trà chiều kiểu Anh

Ý nghĩa tiệc trà chiều kiểu Anh

Hiện nay, tiệc trà kiểu Anh đang trở nên rất phổ biến ở Việt Nam. Nếu một lần được thưởng thức loại hình tiệc này, bạn sẽ có được trải nghiệm rất thú vị cùng bạn bè và người thân. Để biết rõ hơn ý nghĩa bữa trà chiều của người Anh, các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Tiệc trà chiều
Tiệc trà chiều

Giới thiệu tiệc trà kiểu Anh

Nguồn gốc ra đời

Tiệc trà chiều ở Anh ra đời vào những năm 1840. Bữa tiệc này được xem như một bữa ăn nhẹ vào lúc 4h chiều. Do đó, đến khoảng 3h30, mọi người sẽ bắt đầu dừng công việc lại để bắt đầu cho tiệc trà chiều.

Sự ra đời của tiệc trà chiều
Sự ra đời của tiệc trà chiều

Vào thế kỷ thứ 19, bữa trà chiều của người Anh được ra đời và chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu ở Anh. Sau khi Nữ hoàng Victoria bắt đầu tham gia vào buổi lễ trà chiều, ngay sau đó loại tiệc này được xuất hiện phổ biến ở khắp nơi.

Từ đó, tiệc trà buổi chiều mới trở thành một hoạt động bình dân được nhiều người yêu thích. Dần dần, mọi người đã biết đến một cái tên thông dụng hơn là “Tiệc trà chiều”. Đây cũng là một nét đặc trưng vốn có trong văn hóa của Anh đến bây giờ.

Ý nghĩa của trà chiều ở Anh

Mỗi buổi thưởng trà chiều có khi đến 200 khách, thời gian diễn ra suốt từ 4h chiều – 7h tối. Số lượng người tham gia có thể đến và đi một cách tự do trong buổi tiệc trà, không bắt buộc phải cố định người tham dự từ đầu đến cuối buổi. Hiện nay, tiệc trà Anh được xem như là một sở thích, niềm đam mê hay đơn giản chỉ là là hình thức tổ chức các sự kiện đặc biệt như báo hỷ, cưới hỏi, sinh nhật hoặc vui vẻ với nhóm bạn bè.

Tiếng Anh tiệc trà chiều

Trong tiếng Anh, tiệc trà buổi chiều được phục vụ ở Anh và những nơi khác trên thế giới đều được gọi là High Tea. tại Việt Nam, đôi khi bạn sẽ thấy nhiều khách sạn lớn có phục vụ Trà chiều với cái tên “High Tea”, đây chính là trà chiều ở Anh.

Dụng cụ để tổ chức tiệc trà chiều
Dụng cụ để tổ chức tiệc trà chiều

Khi dùng trà vào khoảng 4h chiều, mọi người còn gọi là Low hoặc Afternoon Tea. Bởi vì chúng được phục vụ tại các bộ sofa hoặc bàn trà thấp. Trong khi đó, người thuộc tầng lớp thấp hơn sẽ dùng trà vào khung giờ muộn hơn, khoảng 5 – 6h chiều, kết hợp cùng với bữa ăn tối trên chiếc bàn ăn cao (high). Từ đó mà cái tên High Tea đã ra đời.

Thực đơn của trà chiều đa dạng món ăn hơn
Thực đơn của trà chiều đa dạng món ăn hơn

Không lâu sau đó, giới thượng lưu cũng đã phát triển hình thưởng trà của mình theo phong cách riêng, đến nay cũng được gọi là “High Tea”. Kèm theo đó có thêm một số món ăn mặn như  thịt chim bồ câu, thịt bê, cá hồi, bánh nướng, trứng ốp la, khoai tây, hoa quả,…

Thực đơn tiệc trà chiều

Trà Anh Quốc không hề có bất kỳ một quy tắc cụ thể nào về thực đơn của bữa tiệc trà chiều truyền thống. Thông thường sẽ bao gồm thêm các loại đồ ăn đi kèm đựng trên khay nhiều tầng. Trên đó có thể đặt một số loại bánh như finger sandwich, bánh ngọt tự làm, bánh scone nóng hổi phết với kem đông, mứt trái cây,…

Trong đó, bánh scones xuất hiện ở thực đơn trà chiều truyền thống lâu hơn so với các món khác. Về các loại trà trong bữa tiệc sẽ không cố định, số lượng có khi lên đến cả trăm loại.

Thế nhưng, chủ yếu được sử dụng thường xuyên là những loại như Darjeeling, Assam, Earl Grey hay Lapsang Souchong,… Một số nơi sẽ có thêm champagne. Với cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, bữa tiệc trà chiều đã trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều. Đó là chỉ với tách trà được pha từ trà túi lọc và kèm theo đó với một đĩa bánh ngọt, ta đã có thể thưởng thức được tiệc trà chiều.

Tham khảo thêm về Tiệc trà teabreak là gì? Tổ chức tiệc teabreak cần những gì?

Hướng dẫn thưởng thức tiệc trà đúng cách

Có rất nhiều cách để bạn thưởng thức buổi tiệc trà kiểu Anh. hiện có một số cách thưởng thức sau để bạn tham khảo:

  • Quy tắc 1: Khi rót trà vào tách chỉ được đổ một lần duy nhất, không phải đổ nhiều lần. Đổ nhiều lần khiến trà không còn giữ được đúng hương vị như tách đầu bạn uống.
  • Quy tắc 2: Tách trà sẽ được truyền từ tay người chủ buổi tiệc trà đến tay những vị khách tham dự trong bữa tiệc.
  • Quy tắc 3: Sau khi đã rót trà vào tách xong, vòi của bình trà sẽ được hướng thẳng vào mặt chủ buổi tiệc.
  • Quy tắc 4: Dùng sữa mà không dùng kem để pha với trà. Sau khi rót trà vào tách, có thể thêm sữa và đường vào tùy theo khẩu vị của từng người.
  • Quy tắc 5: Khi khuấy trà cần đảm bảo nhẹ nhàng, hạn chế chạm thìa vào thành tách hoặc đáy tách trà. Bởi điều này có thể phát ra tiếng động.
  • Quy tắc 6: Khi đã khuấy đều tách trà, hãy đặt thìa lên đĩa hướng phía trên tách trà.
  • Quy tắc 7: Cách cầm tách rà chuẩn là dùng bốn ngón tay để cầm thật chắc chắn, còn ngón út có thể hơi cong lên hoặc đặt xuống để trông duyên dáng hơn khi uống. Khi uống tuyệt đối phải thật chậm rãi, nhẹ nhàng, không phát ra những tiếng động khác trong quá trình thưởng trà ở buổi tiệc.

Địa chỉ tổ chức tiệc trà chiều ngon

Tại Việt Nam hiện có rất nhiều địa điểm tổ chức tiệc trà chiều hấp dẫn, độc đáo. Bạn có thể thưởng thức tiệc trà chiều Đà Nẵng, tiệc trà chiều Hà Nội,… Nhưng để trải nghiệm thưởng trà tuyệt vời nhất ở độ cao 300m, bạn không nên bỏ qua khách sạn Vinpearl Luxury ở tòa nhà Landmark 81, TP Hồ Chí Minh.

Địa điểm thưởng trà vào buổi chiều là Nhà hàng Oriental Pearl nằm trên tầng 66 của khách sạn. Nơi đây sở hữu không gian sang trọng, cao cấp với thiết kế tường kính trong suốt, mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

 

Những hương vị trà nổi tiếng bạn có thể thưởng thức tại đây đó là: Green Tea, Mint, Earl Grey, Jasmine, Pure Chamomile, English Breakfast. Hương vị sẽ càng trở nên đậm đà nếu bạn thưởng thức cùng các loại bánh hảo hạng được tạo ra bởi những đầu bếp giỏi nhất của khách sạn 5 sao Vinpearl Luxury Landmark 81.

Khung giờ để thưởng thức tiệc trà chiều đó là từ 14h30 – 17h30. Đây chính là khung giờ đẹp nhất để trải nghiệm một bữa tiệc trà chiều đỉnh cao tại Sài Gòn hoa lệ. Theo quan điểm của người Anh, vào lúc 15h30 chính là thời điểm vàng để cơ thể tạm nghỉ ngơi trước khi tiếp tục những hoạt động tiếp theo trong ngày.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tiệc trà chiều kiểu Anh để các bạn nắm. Hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc, ý nghĩa, cách thưởng trà và địa điểm trải nghiệm thú vị nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thật nhiều thành công và sức khỏe!

Tham khảo thêm một số dụng cụ cho tiệc trà chiều 

1. Bình Đựng Nước Trái Cây– dụng cụ tiệc trà chiều

Bên cạnh nồi hâm soup buffet thì bình đựng nước trái cây là một vật dụng bạn có thể bắt gặp vô cùng dễ dàng. Vì mục đích cho buổi tiệc là đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho thực khách. Nên bình đựng nước trái cây sẽ có nhiều loại kích thước mẫu má khác nhau.

Tuy nhiên, sẽ phụ thuộc vào lượng khách đến dự tiệc mà có thể cân nhắc sử dụng số lượng bình nước sao cho phù hợp.

Tổng hợp các loại bình đựng nước trái cây giá rẻ
Tổng hợp các loại bình đựng nước trái cây giá rẻ

2. Dụng cụ trang trí tiệc trà  – dụng cụ tiệc trà chiều cho nhà hàng khách sạn

Đối với các món ăn không cần sử dụng nồi hâm buffet như salad, trái cây hoặc món tráng miệng, bạn sẽ cần sử dụng Chân Đế Inox Decor Món Ăn tiệc. Những khay này cũng có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và các món ăn bạn định trưng bày như thế nào?

Chân Đế Inox Trang Trí Buffet
Chân Đế Inox Trang Trí Buffet

3. Bình đựng ngũ cốc – dụng cụ tiệc trà cho nhà hàng khách sạn

Ngũ cốc được sử dụng trong tiệc buffet tại các nhà hàng và khách sạn thường là ngũ cốc khô. Khi ăn, thực khách sẽ thêm nước nóng hoặc sữa nóng vào ngũ cốc. Mặc dù nhiều dinh dưỡng và tiện lợi, nhưng không phải khách hàng nào cũng cần thưởng thức món ăn này.

Do đó, không thể xử lý trước và chia hạt thành các phần nhỏ hơn. Thông thường, ngũ cốc sẽ được lưu trữ riêng và chỉ được xử lý khi khách hàng yêu cầu.

Bình Đựng Ngũ Cốc giá rẻ hiện nay- dụng cụ tiệc buffet
Bình Đựng Ngũ Cốc giá rẻ hiện nay

Ngoài ra, ngũ cốc là một món ăn cần được giữ kín và tránh sự tấn công của côn trùng. Do đó, nếu được lưu trữ trong các bình đựng chuyên dụng, ngũ cốc sẽ tồn tại lâu hơn.

Mặt khác, bình đựng ngũ cốc thường có thiết kế cực kỳ đẹp mắt. Nhờ đó, tiệc buffet của nhà hàng và khách sạn sang trọng hơn rất nhiều.

4. Đèn hâm nóng thức ăn  – dụng cụ tiệc trà cho nhà hàng khách sạn

Chắc chắn chỉ bằng cách nghe tên gọi, mọi người cũng đã biết về công dụng của thiết bị này rồi phải không nào? Đèn hâm nóng thức ăn thường có hai loại cơ bản:

đèn học dài hoặc đèn bóng tròn. Với tác dụng của các tia hồng ngoại được đặt trong các khe kim loại dài, thiết bị sẽ tỏa ra một lượng nhiệt phù hợp để giữ nóng thức ăn.

Đèn Hâm Nóng Thức Ăn Buffet- dụng cụ tiệc buffet
Đèn Hâm Nóng Thức Ăn Buffet

Đèn hâm thức ăn

Đối với các nhà hàng ngoài trời hoặc tiệc buffet, việc giữ các món ăn nóng là vô cùng quan trọng. Để có thể cải thiện chất lượng dịch vụ lên mức cao nhất, bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Hầu hết các đèn hâm nóng thức ăn đều có núm để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng món ăn được bày trên tiệc.

5. Thiết bị tiệc trà chiều : Ly, cốc, tách – dụng cụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn

Không chỉ trong các bữa ăn truyền thống, mà ngay cả khi sử dụng buffet, ly, cốc, tách dùng để uống nước cũng sẽ là một vật dụng không thể thiếu. Vì bữa tiệc thường có nhiều đồ uống khác nhau, bạn cũng cần chuẩn bị ly phù hợp với đồ uống tương ứng.

Ví dụ, khi uống bia, bạn phải sử dụng cốc lớn và có tay cầm, nước ngọt bạn cần sử dụng ly tròn và cao hoặc khi uống rượu bạn cần phải có ly chuyên dụng,…

SORGENTE LY THỦY TINH 30 CL 1 - dụng cụ tiệc buffet
SORGENTE LY THỦY TINH 30 CL 1

Ly, cốc, tách tô điểm thêm cho bữa tiệc

6. Dụng cụ tiệc trà chiều : Chén, đĩa, muỗng, nĩa – dụng cụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn

Vì tiệc buffet là hình thức tự phục vụ, bạn cần chuẩn bị tất cả các thiết bị dụng cụ buffet để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những dụng cụ này sẽ đóng góp một phần lớn trong việc để lại ấn tượng cũng như mang hình ảnh chuyên nghiệp của bạn đến với khách hàng.

Bạn cần chọn vật liệu phù hợp với tính chất của bữa tiệc cũng như không gian nhà hàng và sắp xếp các vật dụng này một cách hợp lý và đúng số lượng để tránh thiếu hụt hoặc rơi vỡ.

đĩa chén, dao muỗng- dụng cụ tiệc buffet
Dao muỗng nĩa vật dụng không thể thiếu cho mỗi bữa tiệc

7. Kẹp gắp các loại – dụng cụ tiệc trà chiều cho nhà hàng khách sạn

Khi chuẩn bị đồ dùng trang thiết bị dụng cụ phục vụ tiệc buffet, mỗi món ăn cần có một cái kẹp riêng. Điều này nhằm tránh bị dùng chung với các món ăn khác, làm mất đi hương vị vốn có. Bạn nên sử dụng kẹp gắp thức ăn được làm từ chất liệu inox cao cấp, có độ bền cao, chịu nhiệt tốt cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng.

Kẹp Gắp Thức Ăn Buffet - dụng cụ trang trí tiệc trà teabreak
Kẹp Gắp Thức Ăn Buffet

Kẹp gắp các loại

8. Cây cắm menu để bàn – dụng cụ tiệc trà chiều cho nhà hàng khách sạn

Cây cắm menu để bàn thường được sử dụng trong các bữa tiệc buffet hoặc tiệc trà vì chúng cực kỳ tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này để ghi chú tên món ăn, kẹp thực đơn hoặc thậm chí là kẹp số bàng. Đây là một dụng cụ tiệc buffet được nhiều nhà hàng và khách sạn sử dụng rộng rãi với thiết kế tinh tế cùng nhiều kiểu dáng khác nhau.

cây gắp menu _ dụng cụ tiệc buffet
Cây menu để bàn

Trên đây là danh sách các thiết bị dụng cụ tiệc buffet quan trọng mà bạn cần chuẩn bị. Hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở cung cấp các sản phẩm này. Do đó bạn không biết địa chỉ nào là uy tín chất lượng đi cùng với giá cả. Hãy đến ngay với Sao Nam của chúng tôi

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản thiết bị dụng cụ cho tiệc trà chiều

Để các thiêt bị dụng cụ tiệc buffet luôn được mới và sử dụng lâu dài, thì phải thực hiện đúng những hướng dẫn dưới đây:

  • trước khi buổi tiệc mới bắt đầu, các dụng cụ phải được trưng sẵn sàng.
  • Đối với những nồi hâm phải được châm cồn sẵn hoặc điện đã gắn sẵn.
  •  Khi bữa tiệc bắt đầu, chỉ cần đem đồ ăn từ bếp lên kệ.
  • Sau khi tiệc kết thúc, các dụng cụ phải được vệ sinh bằng hóa chất tẩy rửa thông thường, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh hóa chất có oxy hóa mạnh.
  • Khi đã vệ sinh xong, bạn cần để những dụng cụ đó ở những nơi khô ráo, tránh ẩm ướt

Địa điểm mua thiết bị dụng cụ tiệc trà chiều cho nhà hàng khách sạn 5 sao


Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp trang thiết bị dụng cụ buffetSao Nam chúng tôi hân hạnh cung cấp tới quý khách hàng một số sản phẩm khay trưng bày thức ăn phục vụ buffet cao cấp, uy tín, đảm bảo chất lượng hàng đầu.

Dòng sản phẩm này sẽ mang lại cho quý khách hàng hiệu quả trưng bày cao nhất với chất lượng tốt nhất, tiết kiệm chi phí kinh tế và thời gian, công sức lao động cho mọi đối tượng.

Nếu quý khách hàng cần tư vấn và mua hàng liên hệ trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Showroom có đầy đủ các loại khay trưng bày thức ăn chất lượng chính hãng để quý khách lựa chọn.

 Fanpage: Thiết Bị Dụng Cụ Nhà Hàng Khách Sạn

Youtube: Thiết Bị Sao Nam

Hoặc quý khách có thể liên hệ qua bộ phận kinh doanh: 0937.212.202 – 0909.453.344 – 0938.158.689 – 0903.168.589 – 0964.411.898 – 0383.410.963.

Nhân viên kinh doanh sẽ gởi báo giá, hình ảnh cụ thể đến quý khách xem và lựa chọn, báo giá. Hàng có sẵn tại showroom. Miễn phí vận chuyển đến quý khách hàng tại TP HCM.