Gợi ý một số dụng cụ tiệc buffet cần thiết để tổ chức một bữa tiệc thành công

Buffet là một hình thức ẩm thực bắt nguồn từ Pháp vào khoảng thế kỷ XVII. Đây là một bữa tiệc ăn uống theo kiểu tự chọn, nơi thực khách tự phục vụ. Trong tiệc buffet, thực khách dễ dàng trao đổi, trò chuyện với nhau. Ngày nay, tiệc buffet đã trở nên phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Dưới đây là gợi ý một số dụng cụ tiệc buffet cần thiết để tổ chức một bữa tiệc thành công.

Một số dụng cụ tiệc buffet phổ biến

Trong bất kì một loại hình dịch vụ nào đều sẽ có những trang thiết bị đi kèm phù hợp. Tiệc Buffet cũng không ngoại lệ để set up một bữa tiệc Buffet chuyên nghiệp. Cần phải có các dụng cụ tiệc Buffet khách sạn, nhà hàng cần thiết như sau:

Dụng cụ tiệc buffet phục vụ thức ăn

Dụng cụ tiệc buffet
Dụng cụ tiệc buffet

Điểm qua các dụng cụ tiệc buffet phục vụ đồ ăn trong suốt buổi tiệc
    • Nồi hâm buffet: Giúp giữ nóng thức ăn trong suốt bữa tiệc. Bao gồm nồi buffet tròn, nồi buffet chữ nhật, nồi buffet nắp PC. Đặc biệt, nồi buffet có nắp PC sẽ giúp thực khách quan sát được thức ăn đựng trong nồi.
    • Nồi hâm soup: Được thiết kế đặc biệt, tiết kiệm thời gian và năng lượng. Điều này giúp khả năng giữ nhiệt lâu hơn.
    • Đèn hâm nóng thức ăn buffet: Sử dụng tia hồng ngoại để bức xạ năng lượng giúp thức ăn luôn nóng. Ngoài chức năng giữ nóng thức ăn, bạn có thể dùng thiết bị này để trang trí cho bữa tiệc thêm sinh động.
    • Khay hâm thức ăn buffet: Giúp giữ thức ăn ở nhiệt độ thích hợp, đảm bảo thức ăn luôn thơm ngon. Khay trưng bày thực phẩm có thể là khay nóng hoặc khay lạnh thực phẩm.
    • Kẹp gắp thức ăn: Hỗ trợ lấy thức ăn, kẹp được làm bằng inox nên đảm bảo vệ sinh. Kẹp gắp cũng vô cùng đa dạng về mẫu mã như kẹp inox tròn, kẹp inox bán nguyệt.
    • Bộ dao muỗng nĩa inox: Thuận tiện cho việc lấy thức ăn, cắt thức ăn.

Dụng cụ tiệc buffet phục vụ đồ uống

Dụng cụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn
Dụng cụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn
    • Bình đựng nước trái cây: Với kiểu dáng sang trọng, thiết kế từng bộ phận riêng biệt, dễ dàng tách rời, thuận tiện trong việc lấy nước và vệ sinh sau khi sử dụng. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại ngăn: 1 ngăn, 2 ngăn, 3 ngăn và dung tích phù hợp với quy mô bữa tiệc: 3 lít, 7 lít, 8 lít, 12 lít.
    • Bình đựng ngũ cốc: Dùng để đựng các loại hạt ngũ cốc, cà phê trong tiệc buffet. Ngoài ra, thiết bị tiệc buffet này còn được sử dụng trong các trường mầm non, mẫu giáo để phục vụ ngũ cốc ăn sáng cho trẻ.
    • Bếp hâm trà cà phê: Giúp hâm nóng cà phê và trà nhanh chóng. Ngoài việc phục vụ trong các bữa tiệc buffet, máy hâm cà phê còn được sử dụng trong các buổi tiệc trà, hội nghị hay trong văn phòng.
    • Ấm pha cà phê: Thiết bị chuyên dụng giúp giữ nhiệt cà phê tốt hơn các thiết bị thông thường bằng mica và tăng thêm phần sang trọng, đẳng cấp cho bữa tiệc.

Các Dụng cụ phục vụ tiệc buffet khác

Một bữa tiệc buffet sang trọng và sinh động không thể thiếu phần trang trí. Một số dụng cụ tiệc buffet là:

Dụng cụ Tiệc buffet bánh ngọt
Dụng cụ Tiệc buffet bánh ngọt

Dụng cụ tiệc buffet dùng để trang trí tiệc buffet thêm phân sinh động và chuyên nghiệp

Đặc điểm của tiệc buffet

Trong tiệc buffet, đồ ăn rất phong phú, các món ăn sẽ được trình bày và thực khách có thể lựa chọn theo khẩu vị và sở thích của mình. Buffet được tính theo gói, không phân biệt ăn ít hay ăn nhiều. Các món ăn trong tiệc buffet được phục vụ trong các khay lớn và xoong, chảo được đặt trên bếp cồn.

Trong tiệc buffet, món ăn được chia thành 3 món chính:

    • Món khai vị: Bao gồm salad, súp, thịt nguội hoặc nộm.
    • Món chính: Được chế biến theo phong cách Âu hoặc Á, có thể là mực chiên, tôm nướng, bò hầm, cánh gà nướng.
    • Tráng miệng: Bánh ngọt, trái cây tươi, chè, thạch.
    • Đồ uống: Bao gồm bia, rượu hoặc các loại nước hoa quả, nước khoáng, trà.

Tiêu chuẩn thiết kế quầy buffet – dụng cụ tiệc buffet chuẩn – đẹp 

Thay vì chỉ cần ăn ngon và ăn no, rất nhiều vị khách hiện nay còn thích tìm đến những nơi phục vụ buffet có không gian đẹp, thoáng, được thiết kế sang trọng, thoải mái ngồi ăn, nói chuyện và di chuyển…

Do đó, các khách sạn – nhà hàng cần chú trọng đầu tư thiết kế quầy buffet chuẩn – đẹp thỏa mãn các tiêu chuẩn cơ bản sau đây:

  • Nên đặt tại trung tâm nhà hàng – được thiết kế phù hợp với không gian chung và vị trí đặt quầy
  • Có không gian thoáng, rộng, đủ để khách di chuyển thoải mái và dễ dàng giữa hàng trăm thực khách tham dự khác.
  • Khoảng cách giữa các quầy buffet cũng phải đủ rộng và thuận tiện cho khách qua lại chọn món mà không va vào nhau hay khó khăn khi luồn lách qua các kẽ hở giữa quầy này với quầy kia.
  • Ưu tiên những quầy có bánh xe thay vì đặt/ để cố định để dễ di chuyển khi cần
  • Ưu tiên quầy được làm từ những vật liệu sang và sáng như inox, đồng… để tạo cảm giác sạch sẽ, bắt mắt hơn với thực khách, đồng thời dễ vệ sinh
  • Nên đặt gần với bàn ngồi của khách để họ không tốn quá nhiều thời gian di chuyển đến quầy buffet chọn món và quay về theo hướng ngược lại. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đặt tại nơi thuận tiện cho nhân viên bếp more đồ ăn thêm và vệ sinh khi cần.
  • Độ cao của quầy cũng cần đạt mức hợp lý, không quá cao khiến khách khó với tới hoặc khó quan sát món để chọn món – cũng không quá thấp khiến khách phải khom lưng
  • Phần nồi chứa các món xào nấu cần giữ ấm – nóng như cơm chiên, mỳ xào… nhất định phải có nắp đậy để đảm bảo chất lượng món ăn, đồng thời đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh
  • Phân loại từng khu vực món ăn cụ thể như quầy cho món khai vị – món chính – món tráng miệng – và nước uống. Tuyệt đối không để hỗn tạp nhiều món ăn khác loại có thể khiến khách nhầm lẫn trong việc chọn đúng thứ tự để dùng bữa
  • Có nơi bố trí các biển thông báo, hướng dẫn như tên món ăn, loại món ăn… để khách thuận tiện và dễ dàng đưa ra sự lựa chọn…

Mua dụng cụ tiệc buffet ở đâu?

Trên đây là một số chia sẻ về tổ chức tiệc buffet. Qua bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về tiệc buffet và biết thêm về ý nghĩa của tiệc buffet cũng như cách tổ chức tiệc buffet tại nhà hay công ty và có thể set up tiệc buffet thành công tốt đẹp.

SAO NAM là công ty phân phối dụng cụ tiệc buffet giá rẻ. Các sản phẩm của chúng tôi luôn có nguồn gốc rõ ràng, tem chứng nhận chính hãng và giá cả ưu đãi. Đến với Sao Nam bạn sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc khách hàng tận tình và tốt nhất. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, có đầy đủ kiến thức về sản phẩm đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ SAO NAM

Địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại : (028)3810.1033 – Fax: (028)3810.1034
Email : info@thietbisaonam.com

Với các nhu cầu mua dụng cụ tiệc buffet tại Tp HCM quý khách có thể đến trực tiếp các showroom Sao Nam để mua hàng và nhận những tư vấn chuyên nghiệp .

Fanpage: Thiết Bị Dụng Cụ Nhà Hàng Khách Sạn

Youtube: Thiết Bị Sao Nam